หุ้นไทยร่วง 6 วันติด เช้านี้ยังฟื้นตัวจำกัด “COVID-การเมือง” กดดันต่อ

เงินบาท-SET-ตลาดหุ้นไทย

ตลาดหุ้นไทยร่วง 6 วันติดต่อกันมาแล้ว “เช้านี้” “บล.ฟิลลิป” ชี้ยังฟื้นตัวจำกัดในกรอบ 1,575-1,600 จุด แม้สหรัฐบรรลุงบฯลงทุนโครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 6 แสนล้านดอลลาร์ หนุนบรรยากาศลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐวานนี้ปิดในแดนบวก แต่การระบาด COVID-การเมืองในประเทศ ยังกดดัน SET ต่อเนื่อง

วันที่ 25 มิถุนายน 2564 บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) รายงานแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ว่า ดัชนี SET Index ไปไหนไม่ได้ไกลคาดเช้านี้มีโอกาสแกว่งตัวออกข้างระหว่าง 1,575-1,600 จุด โดยนักลงทุนน่าจะยังให้ความสำคัญกับประเด็นภายในประเทศเป็นหลัก ดังนั้นแม้บรรยากาศลงทุนภายนอกดูค่อนข้างอิงทางบวก และ SET Index ปิดในแดนลบ 6 วันติดต่อกันมาแล้ว แต่เชื่อว่าการฟื้นตัวของ SET Index ยังถูกจำกัดด้วยปัจจัยภายในทั้งสถานการณ์ COVID-19 และการเมือง

โดยวานนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข แถลงว่า การเปิดประเทศในอีก 120 วันข้างหน้า เป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้ต้องเตรียมความพร้อมก่อน แล้วจะมีการประชุมหารือกันอีกครั้งหากพิจารณาแล้วยังเปิดไม่ได้ก็คือเปิดไม่ได้ พร้อมยืนยันว่ายันระบบสาธารณสุขยังไม่ล่ม อย่างไรก็ตาม ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันที่อยู่ในระดับสูงมากกว่าจำนวนผู้ที่หายป่วยกลับบ้าน ประเด็นเรื่องจำนวนเตียงที่อาจไม่เพียงพอก็ยังดูน่าเป็นห่วงอยู่

ขณะที่ล่าสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่าตอนนี้ ศบค.กำลังพิจารณาข้อดี-ข้อเสีย ของการสั่งล็อก กทม.อยู่ เชื่อจะช่วยแก้ปัญหาจำนวนเตียงไม่พอได้

ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติสนใจ “ภูเก็ตแซนด์บอกซ์” โดยล่าสุดนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจและจองเที่ยวบินมาภูเก็ตแล้วราว 300 ไฟลต์ โดยภูเก็ตแซนด์บอกซ์จะเริ่ม 1 ก.ค.นี้ ทางฝ่ายวิจัยมองว่ายังต้องประเมินสถานการณ์รายวันต่อเนื่อง ซึ่งอาจส่งผลต่อความเป็นไปได้ของโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์

Advertisment

ล่าสุดทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ขึ้นทะเบียนวัคซีน Pfizer แล้ว และนับเป็นวัคซีนตัวที่ 6 ของไทย ที่ผ่านการขึ้นทะเบียนจาก อย. โดยเบื้องต้นจะต้องฉีดวัคซีน Pfizer จำนวน 2 เข็ม โดยเข็มที่ 2 ห่างจากเข็มแรก 21 วัน และเหมาะกับผู้ที่อายุ 12 ปีขึ้นไป

อัพเดตสถานการณ์การชุมนุมวานนี้ กลุ่ม “ราษฎร” ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง ได้แก่ 1.การแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องกระทำผ่านสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ที่มาจากเลือกตั้งทั้งหมด 2.รัฐธรรมนูญจะต้องไม่เป็นเครื่องมือสืบทอดอำนาจนายกฯ และ 3.ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ทุกหมวด ทุกมาตรา ไม่มีข้อยกเว้น ส่วนทางกลุ่ม “ไทยไม่ทน ” ยืนยันจุดยืนให้นายกฯ พันจากตำแหน่ง และเตรียมนัดหมายใหมอีกครั้งในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ บริวณแยกผ่านฟ้า 4 โมงเย็น

สหรัฐบรรลุงบฯลงทุนโครงสร้างพื้นฐานแล้ว โดยโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ แถลงว่า สหรัฐได้บรรลุงบประมาณการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้วยวงเงินราว 6 แสนล้านดอลลาร์ ส่งผลให้บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐวานนี้ปิดในแดนบวก