ตลาดหลักทรัพย์ฯ ออกโรงเตือนระวังซื้อขายหุ้น MVP หลังราคาพุ่ง 530%

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ออกโรงเตือนระมัดระวังก่อนซื้อขายหุ้น MVP หลังราคาพุ่ง 530% นับตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน แจงหุ้น MVP ขณะนี้อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขาย ระดับ 3

วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวังก่อนตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เนื่องจากสภาพการซื้อขายเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก แม้อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 3 โดยอาจมีความเสี่ยงหากราคาผันผวน โดยให้พิจารณาปัจจัยพื้นฐานและสารสนเทศที่แจ้งผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯให้รอบคอบ

นอกจากนี้ ขอให้บริษัทสมาชิกทุกรายกำกับดูแลการซื้อขายและการดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์ MVP อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการส่งคำสั่งซื้อขายที่อาจไม่เหมาะสม หรือไม่เป็นไปตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ

จากการติดตามสภาพการซื้อขายในช่วงที่ผ่านมาพบว่า ราคาปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง และในวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ราคาปรับตัวมาปิดที่ระดับสูงสุด (New high) ที่ 7.9 บาท ด้วยค่า P/E ขาดทุน และ P/BV ที่ 12.26 เท่า แม้เข้ามาตรการระดับ 3 เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 และ MVP ชี้แจงผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วว่าไม่มีพัฒนาการสำคัญที่กระทบต่อสภาพการซื้อขายที่ปรับตัวขึ้น

ปัจจุบันหลักทรัพย์ MVP อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขาย ระดับ 3 บริษัทสมาชิกต้องดำเนินการดังนี้

1.ให้ผู้ลงทุนทุกประเภทที่ต้องการซื้อต้องวางเงินสด 100% ก่อนซื้อ

2.ใบบริษัทสมาชิกห้ามนำหลักทรัพย์ MVP คำนวณเป็นวงเงินในการซื้อขายในทุกประเภทบัญชี

3.บริษัทสมาชิกห้ามหักกลบค่าซื้อและค่าขายหลักทรัพย์ MVP ในวันเดียวกัน (ห้าม Net settlement)

โดยพบว่าตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันราคาหุ้น MVP ปรับตัวเพิ่ม 537.5% จากระดับราคา 1.20 บาทช่วงต้นปี มาอยู่ที่ระดับ 7.65 บาท (ณ ราคาปิดภาคเช้าวันที่ 6 ก.ค. 64)