หุ้นไทยแผ่ว นลท.ชะลอการลงทุนช่วงวันหยุด แนะจับตาการเมืองสหรัฐ

ตลาดหุ้นไทยแผ่วนักลงทุนเริ่มชะลอการลงทุนในช่วงวันหยุด ฉุดมูลค่าซื้อขายเบาบางปิดวันนี้ 39,562.39 ล้านบาท แนะจับตาการเมืองสหรัฐ

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันที่ 4 ธ.ค.60 ดัชนีฯ แกว่งตัวอยู่ในแดนบวกสลับแดนลบเคลื่อนไหวบริเวณระดับ 1,692 -1,706 จุด มูลค่าการซื้อขายค่อนข้างเบาบาง เนื่องจากนักลงทุนเริ่มชะลอการลงทุนในช่วงวันหยุด และตลาดกำลังหวั่นกับการเมืองสหรัฐ ทำให้ดัชนีฯ วันนี้ปิดตลาดที่ 1,697.61 จุด ลดลง 2.04 จุด หรือ -0.12% ขณะที่มูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) อยู่ที่ 39,562.39 ล้านบาท

ขณะที่แนวโน้มดัชนีฯ ในวันพุธ (6 ธ.ค.60) นักวิเคราะห์ประเมินกรอบเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,690 – 1,710 จุด มองว่าตลาดหุ้นไทยยังแกว่งตัว Side Way โดยต้องจับตาการเมืองสหรัฐกรณีนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ให้การซัดทอดทรัมป์ว่าเป็นผู้สั่งการให้เขาทำการติดต่อกับเจ้าหน้าที่รัสเซียในช่วงที่มีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปีที่แล้วว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร รวมถึงความคืบหน้าของสภาครองเกรสสหรัฐในการอภิปรายงบประมาณเพื่อให้รัฐบาลหลีกเลี่ยงภาวะการขาดแคลนงบในการบริหารประเทศ (ซัดดาวน์) ภายในวันที่ 8 ธ.ค.60 นอกจากนี้ยังต้องติดตามร่างกฎหมายภาษีสหรัฐหลังจากวุฒิสภาผ่านเสียงโหวตแล้วคาดว่าจะนำมารวมกันกับสภาผู้แทนฯได้ช่วงปีหน้า

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำสำหรับนักลงทุนระยะยาวใช้โอกาสดัชนีย่อตัวเข้าซื้อสะสมและ “ถือข้ามปี” โดยหุ้นแนะนำยังเป็นหุ้นที่มีความสามารถจ่ายเงินปันผลสูง ได้แก่ ANAN, BJC, JWD,TPIPP,ROJNA