ค่าเงินบาทวันนี้ (11 มี.ค.) อ่อนค่าที่ 33.17 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

ค่าเงินบาท-ดอลลาร์สหรัฐ

ค่าเงินบาทวันนี้ (11 มี ค.) เปิดตลาดอ่อนค่าที่ 33.17 บาท โดยกรอบแนวรับที่ 33.05 บาท แนวต้าน 33.25 บาท

วันที่ 11 มีนาคม 2565 กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทวันนี้ (11 มี.ค.) เปิดตลาดอ่อนค่าที่ 33.17 บาทต่อดอลลาร์ เมื่อเทียบกับระดับปิดตลาดสิ้นวันทำการก่อนหน้า โดยกรอบการเคลื่อนไหววันนี้คาดการณ์แนวรับที่ 33.05 บาท แนวต้านที่ 33.25 บาท

โดยเงินบาทเช้านี้อ่อนค่าลง เนื่องจากตลาดยังคงกังวลสถานการณ์สงครามยูเครน-รัสเซียอยู่ ประกอบกับอัตราเงินเฟ้อโลกที่อยู่ระดับสูง ซึ่งล่าสุดสหรัฐรายงานอัตราเงินเฟ้อเดือนกุมภาพันธ์ออกมา แม้ว่าจะเป็นไปตามคาด แต่ก็อยู่ระดับสูงที่สุดในรอบ 40 ปี ทำให้ตลาดคาดการณ์ว่าเงินเฟ้อเดือนมีนาคมจะยังคงสูงต่อเนื่อง และคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์หน้าที่ 0.25% และมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นทุกรอบการประชุม ในการประชุมที่เหลืออีก 6 ครั้งของปีนี้

ขณะที่ห้องค้าเงิน ธนาคารกสิกรไทย ให้กรอบการเคลื่อนไหวค่าเงินบาทวันนี้ โดยคาดการณ์แนวรับที่ 33.05 บาท และแนวต้าน 33.25 บาทเช่นเดียวกัน

โดยปัจจัยขับเคลื่อนตลาดมาจากการเจรจารอบที่ 4 ระหว่างรัสเซียกับยูเครน ซึ่งเป็นการเจรจาระดับสูงครั้งแรกล้มเหลว ขณะที่อัตราเงินเฟ้อสหรัฐในเดือนกุมภาพันธ์ที่พุ่งสูงขึ้น 7.9% ต่อปี (YoY) ตามคาด จากเดือนก่อนหน้าที่ระดับ 7.5%YoY ด้านธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เร่งปรับลดคิวอีเร็วกว่าคาดและระบุพร้อมขึ้นดอกเบี้ยหลังการสิ้นสุดคิวอี

Advertisment

ส่วนปัจจัยในประเทศ รัฐบาลไทยเตรียมแผนประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้
สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามในวันนี้ คือ รายงานตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ โดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน