บล.บัวหลวง รายงานภาวะรอบด้านตลาดหุ้น 19 ธ.ค. 2560

วิเคราะห์ตลาดและแนวโน้ม

ข่าวดีเต็มตลาด (มองไม่เห็นข่าวลบที่มี นน.พอจะกดดันหุ้นไทย)

วันนี้คาดดัชนีฯ Sideways up ต่อ กรอบ 1,715-1,730 จุด ข่าวหนุนตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดข่าวใช้ ม.44 ปลดล็อคกฎหมายร่นระยะเวลาให้ พรรคการเมืองเริ่มกิจกรรมได้ (หาเสียง, ประชุมพรรค ฯลฯ) เป็นสัญญาณดี
ต่อความเชื่อมั่น ไทยมีเลือกตั้งปีหน้า บวกกับบรรยากาศ EU US ที่มีต่อไทยพัฒนาดีขึ้น (ลุ้น EU คืนสิทธิ GSP, สหรัฐฯปลดไทยหลุดบช.ดำละเมิดลิขสิทธิ์) ยิ่งหนุน Sentiment หุ้นไทย, ส่วนตลาดหุ้น ตปท.คาดเกิด
Santa rally เป็นใจหนุนหุ้นไทยสร้างจุดสูงสุดใหม่ก่อนสิ้นปี

กรอบการเคลื่อนไหวดัชนีฯ สัปดาห์นี้ถึง สัปดาห์สุดท้ายของเดือน ธค.คาดว่าจะ อยู่ในกรอบ 1,690-1,730 จุด อิงไปทางขาขึ้นมากกว่าลง ซึ่งกรอบใหญ่ที่เราให้มาตลอดเดือนนี้ 1,680-1,730 จุด Valid ถูกต้องเป็นไปตามที่คิด

หุ้นเด่นแนะนำ ในสัปดาห์นี้ Reflation theme (กลุ่ม โรงกลั่น โรงไฟฟ้า ธนาคาร) และหุ้น SMID Cap ในพอร์ต Weekly tactical ที่มีประเด็นบวก รอสนับสนุน เช่น TPAC AU ECL JMT

Advertisment

และหุ้นในกระแสข่าว เช่น รัฐฯสนับสนุนให้เกิดการควบรวมกิจการในกลุ่ม ไฟแนนซ์ และ สถาบันการเงิน
(SAWAD ECL JMT TMB) / ไทยพ้นออกจาก บัญชีดำสหรัฐฯปมการละเมิดลิขสิทธิ์ และ การฟื้นความสัมพันธ์ ไทย-อียู คาดจะนำไปสู่การคืนสิทธิ์ GSP ต่างๆ โดยหุ้นที่เชื่อมโยงในกลุ่มนี้ ได้แก่ MONO
WORK TU CFRESH เป็นต้น

หุ้นแนะนำวันนี้

GPSC แนวรับ 63 ต้าน 65.75 Stop loss 60 Consensus ทำคาดการกำไรไว้ต่ำกว่าเรา ประมาณ 10% ซึ่งจากข่าวร่วมมือกับ NNCL เมื่อวาน ยิ่งเพิ่มโอกาสในการปรับกำไรขึ้นได้อีก

BJC แนวรับ 59 ต้าน 61 Stop loss 56 ข่าวไทยเบฟ ชนะประมูลโรงเบียร์เวียดนาม คาดเป็น Sentiment บวกต่อราคาหุ้น

Advertisment