ระวังหุ้นแตะเบรก! นักวิเคราะห์เตือน หลังดัชนีพุ่งแรงเกินคาด จนอาจเกิดอาการหน่วงวันนี้

ระวังหุ้นแตะเบรก! นักวิเคราะห์เตือน หลังดัชนีพุ่งแรงเกินคาด จนอาจเกิดอาการหน่วงวันนี้ แต่ย้ำแรงขาย LTF ไม่ได้กดดันถึงขั้นร่วงหนักแน่นอน

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันที่ 4 ม.ค. ดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นลงในกรอบแคบ เนื่องจากเมื่อวานนี้ได้ปรับตัวขึ้นค่อนข้างมากแล้ว กว่า 20 จุด อีกทั้งยังมีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 8.5 หมื่นล้านบาท ประกอบกับ หากพิจารณาถึงภาพรวม ในตลาดหุ้นต่างๆ ทั่วโลก ก็ถือว่ามีการปรับตัวขึ้นลงค่อนข้างแคบ เช่น ตลาดหุ้นสหรัฐ รวมถึงตลาดหุ้นเกิดใหม่ (emerging market)

ในส่วนของความกังวลว่าจะมีการเทขายหุ้น ของกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ในช่วงเดือนมกราคม ส่วนตัวมีความเห็นว่า ประเด็นดังกล่าวยังไม่ได้เป็นปัจจัยที่กดดันดัชนีให้ปรับตัวลดลงได้มากนัก เนื่องจากจะเห็นได้ว่ายังคงมีแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบันเข้ามาพยุงอยู่ โดยเฉพาะการเข้ามาซื้อในกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ เช่น กลุ่มพลังงาน กลุ่มปิโตรเคมี และกลุ่มธนาคาร เป็นต้น

ดังนั้น ตลอดทั้งวันนี้จึงประเมินว่าดัชนีน่าจะมีแนวรับที่ 1,765/1,763 จุด แนวต้านที่ 1,785/1,792 จุด หุ้นที่น่าสนใจลงทุน ได้แก่ PTTEP-PTTGC-IRPC-ADVANC-INTUCH-STEC-CK