BKI รุกคืบจับมือเคาน์เตอร์เซอร์วิสขายประกันเดินทางต่างประเทศ หนุนเบี้ยเฟสแรก 15%

นายอภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. กรุงเทพประกันภัย (BKI) เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนากรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางประเภทไมโครอินชัวรันส์ “อุ่นใจนักเดินทาง” ให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศให้สามารถเลือกซื้อได้ในจุดบริการในร้าน 7-11 ที่มีกว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชม.เพียงใช้บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดและเบอร์โทรศัพท์ในการทำประกันภัย เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้ลูกค้าเข้าถึงการประกันภัยการเดินทางได้ง่าย ๆ โดยผู้ที่จะเดินทางไปต่างประเทศสามารถนำใบรับรองการประกันภัยจากการซื้อกรมธรรม์ตัวนี้ไปยื่นเพื่อขอวีซ่าได้

โดยแบบประกันตัวนี้จะให้ความคุ้มครองการเสียชีวิตและสูญเสียอวัยวะ รวมถึงค่ารักษาพยาบาลตลอดจนให้ความคุ้มครองการสูญหายของกระเป๋าเดินทางและทรัพย์สินส่วนตัว การล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง การบอกเลิกการเดินทางและลดจำนวนวันเดินทาง ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ความล่าช้าของเที่ยวบินและการจี้เครื่องบิน และค่าโทรศัพท์ฉุกเฉินอีก 500 บาท ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามั่นใจและอุ่นใจเมื่อต้องเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะเพื่อการท่องเที่ยว หรือการติดต่อธุรกิจก็ตาม จะได้รับความคุ้มครองตั้งแต่ออกจากบ้านจนกระทั่งเดินทางกลับมายังประเทศไทย โดยเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นที่ 177 บาท มีทั้งหมด 3 แผนให้เลือก เริ่มต้นที่ทุนประกันภัย 500,000 บาท และ 1,000,000 บาท และสูงสุดถึง 2,000,000 บาท สำหรับระยะเวลาการเดินทางมีให้เลือกตั้งแต่ 1-10 วัน 11-20 วัน และ 21-30 วัน

“ทั้งนี้ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองทันทีเมื่อเริ่มเดินทาง เพราะบริษัทเห็นถึงความสำคัญต่อการเดินทางไปต่างประเทศ หากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดและต้องเข้าโรงพยาบาล ซึ่งการรักษาพยาบาลในต่างประเทศนั้นมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว จึงอยากให้นักท่องเที่ยวชาวไทยใส่ใจในการทำประกันแม้ว่าจะเดินทางในระยะสั้นๆ ก็ตาม”นายอภิสิทธิ์กล่าว

ก่อนหน้านี้ ความร่วมมือกับบริษัทเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ผ่านมาได้เปิดขายผลิตภัณฑ์ประกันภัย ทั้งการประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล และประกันภัย พ.ร.บ. ไปแล้ว โดยในไตรมาส 2/61 มีแผนจะนำกรมธรรม์ประกันภัย “ปลอบใจคนชน” มาให้บริการขายผ่านช่องทางออนไลน์ของเคาน์เตอร์เซอร์วิสเพิ่มด้วย เพื่อให้ความคุ้มครองแก่ลูกค้าที่มีหรือไม่มีประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ แต่สามารถเลือกซื้อประกันภัยปลอบใจคนชนเพื่อได้รับความคุ้มครองเพิ่มเติมในเรื่องค่าซ่อมรถยนต์ของลูกค้าผู้เอาประกันภัย กรณีที่เกิดอุบัติเหตุไม่ว่ามีหรือไม่มีคู่กรณีก็ตาม และยังได้รับเงินชดเชยหากต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล รวมถึงจะมีการเพิ่มการประกันภัยรถยนต์ ประเภท 3+ โดยขายผ่านช่องทางออนไลน์ของเคาน์เตอร์เซอร์วิสอีกด้วย เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า

ด้านนายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า เราเห็นความสำคัญในการส่งมอบการบริการด้านประกันภัย โดยเฉพาะประกันภัยการเดินทางที่ทุกวันนี้ชาวไทยกว่า 10% ของประชากรทั้งประเทศ เดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งอาจจะยังไม่ได้ทำประกันคุ้มครองอย่างครบถ้วน ด้วยกลไกในการสร้างความอุ่นใจเราจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งของการให้บริการบนแพลตฟอร์มในรูปแบบออนไลน์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการยุคดิจิทัล “digital insurance lifestyle” คาดหวังว่าในเฟสแรกจะมีเบี้ยเข้ามาสัก 15% โดยได้วางแผนร่วมกันในการทำการตลาดทั้งในส่วนของ offline-online เช่น จะเริ่มออนแอร์โฆษณา TVC ผ่านช่อง 3, 7 ช่วงเวลาละครหลังข่าว รวมถึงบนแพลตฟอร์มในโซเชียลมีเดียต่างๆ อีกด้วยเพื่อสร้างการรับรู้ให้ได้มากที่สุด

“พิเศษช่วงแนะนำ ลูกค้าที่ซื้อกรมธรรม์อุ่นใจนักเดินทาง ระหว่างวันที่ 24 มกราคม ถึงวันที่ 23 มีนาคม 2561 จะได้รับบาร์โค้ดท้ายสลิป มูลค่า 40 บาท ใช้แทนเงินสดเพื่อซื้อสินค้าภายในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น และสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Allfly.com ของเคาน์เตอร์เซอร์วิสและชำระเงินที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นจะได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 100 บาท ในการซื้อประกันภัยอุ่นใจนักเดินทางได้อีกด้วย”นายวีรเดชกล่าว