เมื่อครูกานา ใช้ “กระดานดำ” สอนคอมพิวเตอร์-ไมโครซอฟท์แอฟริกาทวีตมอบคอมพ์ให้ฟรี!

กลายเป็นที่ฮือฮาทั่วโลกออนไลน์ หลังจากมีครูชาวกานา ใช้กระดานดำสอนวิชาคอมพิวเตอร์ให้แก่เด็กนักเรียน โดยวาดภาพเหมือนกับหน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อสอนการใช้ไมโครซอฟท์เวิร์ด เนื่องจากโรงเรียนไม่มีคอมพิวเตอร์ใช้

ครูรายนี้ มีชื่อว่า ริชาร์ด แอปเปียห์ อาโกโต ที่ได้วาดภาพเหมือนกับเวลาเปิดโปรแกรมไมโครซอฟท์เวิร์ด บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อสอนนักเรียนใช้คอมพิวเตอร์ กระทั่งมีเด็กนักเรียนวัย 33 ปีรายหนึ่ง ถ่ายภาพเอาไว้แล้วไปแชร์ต่อบนโลกออนไลน์ จนกลายเป็นที่ฮือฮาไปทั่ว

โดยควอร์ซ แอฟริกา รายงานว่า โรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในแคว้นอาชันติ ตอนใต้ของประเทศกานา ไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้ ตั้งแต่ปี ค.ศ.2011 แม้ว่าจะมีหลักสูตรสอนเกี่ยวกับไอซีทีอยู่ และนักเรียนจะต้องเรียนและสอบวิชานี้ให้ผ่านด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทางบริษัท ไมโครซอฟท์ แอฟริกา ได้ออกมาทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เพื่อสนับสนุนครูให้สามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปสู่ระบบการศึกษาได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไมโครซอฟท์ให้ความสำคัญมาตลอด ทางไมโครซอฟท์จึงจะให้การสนับสนุนด้วยการมอบเครื่องคอมพิวเตอร์จากหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของบริษัทให้แก่ทางโรงเรียน และจะให้สามารถใช้โปแกรมได้ฟรีด้วย

 

ที่มา  มติชออนไลน์