เสียวสุด! จีนดึงนักท่องเที่ยวเปิดสะพานกระจกยาวสุดในโลก สุดหวาดเสียวสูงเท่าตึก66ชั้น(คลิป)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จีนเปิดสะพานกระจกที่ยาวที่สุดในโลก ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างหน้าผาสูงชันในจุดชมวิวหงหยากู่ ในเขตผิงซาน มณฑลเหอเป่ย ก่อสร้างโดยกลุ่มบริษัทเหอเป่ย ป่ายหลู เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ สะพานแห่งนี้มีความยาว 488 เมตร กว้าง 4 เมตร สูงจากพื้นถึง 218 เมตร หรือเทียบเท่าตึก 66 ชั้น พื้นสะพานปูด้วยแผ่นกระจกใส 1,077 แผ่น แต่ละแผ่นหนา 4 เซนติเมตร รองรับด้วยสายเคเบิลที่ทำจากโลหะวานาเดียม ซึ่งมีน้ำหนัก 126 ตัน สามารถต้านทานแรงลมในระดับ 12 ตามมาตราโบฟอร์ต และรับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวขนาด 6 แมกนิจูดตามมาตราริคเตอร์

โดยสะพานกระจกแห่งนี้รองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 3,000 คน แต่เพื่อความปลอดภัยกำหนดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้รอบละ 600 คนเท่านั้น ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลและตรวจสอบบริเวณทางเข้า นอกจากนี้จะมีวิศวกรคอยตรวจเช็คและบำรุงรักษาจุดต่างๆของสะพานทุกวัน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่กลัวความสูงและรู้สึกตื่นเต้นจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลและอำนวยความสะดวกตลอดทางเดิน อีกทั้งยังหวังสร้างเป็นแลนด์มาร์คด้านการท่องเที่ยวที่ต้องการขายประสบการณ์เร้าใจ พร้อมชมทิวทัศน์ของหงหยากู่ ที่มีภูมิประเทศเป็นวิวหุบเขา น้ำตกธรรมชาติ

ภาพและคลิปจาก News Tube