อธิบดีดีเอสไอเตรียมเรียกประชุมพนง.สอบสวนคดีค้ามนุษย์ “วิคตอเรียซีเครท” รอตร.โอนสำนวน

กรณีดีเอสไอสนธิกำลังกับหลายหน่วยงาน เข้าตรวจค้นสถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท ในซอยศูนย์วิจัย 4 ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. หลังพบข้อมูลเด็กสาวชาวพม่า ถูกนำมาเปิดบริสุทธิ์ในเมืองไทย ก่อนถูกบังคับให้ค้าประเวณีที่สถานบริการแห่งนี้ โดยการตรวจค้นดังกล่าว เจ้าหน้าที่จับกุมป๋ากบ หรือนายบุญทรัพย์ อมรรัตนสิริ อายุ 55 ปี หัวหน้าเชียร์แขก ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 8 มกราคม ในข้อหาเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี พร้อมทั้งนำตัวหญิงสาวหลายสัญชาติ ทั้งไทย พม่า ลาว กัมพูชา รวม 113 คนไป คัดแยกสัญชาติ และตรวจสอบหาอายุจากมวลกระดูก ผลจากการตรวจค้น ทำให้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. สั่งย้าย 5 เสือตำรวจ สน.วังทองหลาง เจ้าของพื้นที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.น. แบบไม่มีกำหนด ขณะเดียวกัน ในโลกโซเชียลมีการเปิดโพยรับรองเจ้าหน้าที่ที่ศปก.น. แบบไม่มีกำหนด ขณะเดียวกัน ในโลกโซเชียลมีการเปิดโพยรับรองเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาใช้บริการอาบอบนวดแห่งนี้ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ม.ค. พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ได้ประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอรับโอนสำนวนคดีเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันกับการค้ามนุษย์และค้าประเวณีในวิคตอเรียซีเครทมาเป็นคดีพิเศษแล้ว โดยผลการหารือในระดับผู้บริหารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดว่าจะมีการส่งมอบสำนวนให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 18 ม.ค.นี้ ทั้งนี้ในส่วนขั้นตอนหลังจะมีการประชุมเรียกพนักงานสอบสวน เพื่อพิจารณาแยกส่วนว่า มีส่วนใดเกี่ยวข้องกับใครอย่างไรบ้าง สำหรับข้อมูลในส่วนของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตเจ้าของวิคตอเรีย ซีเครท ต้องรอดูสำนวนคำให้การที่ให้การกับทางตำรวจ เพราะหลังจากรับสำนวนแล้วดีเอสไอจะทราบว่ามีส่วนใดบ้าง

พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ ผอ.กองคดีการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับสำนวนคดีวิคตอเรีย ซีเครท จาก พงส.สน.วังทองหลาง โดยวันนี้จะทำหนังสือประสานอย่างเป็นทางการไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ตามคำแนะนำของผู้บังคับบัญชา ส่วนเรื่องการทำบัญชีของกลางที่พบในตู้เซฟ 3 ตู้ จะเร่งทำให้เสร็จเร็วที่สุด เนื่องจากขณะนี้ยังมีงานด้านอื่นในคดีต้องทำก่อน ขณะที่ข้อมูลด้านการคัดกรองและตรวจมวลกระดูกหญิงสาวที่เหลือ ต้องรอเอกสารยืนยันผลตรวจจากทำตำรวจ และรพ.ตำรวจให้ชัดเจนก่อน จึงจะรู้ยอดเหยื่อค้ามนุษย์ที่แท้จริง

 

ที่มา : มติชนออนไลน์