วิเชียร-2จนท.ให้การเพิ่มกรณีให้’เปรมชัย’เข้าล่าสัตว์ ลั่นไม่ท้อเพราะเป็นเรื่องศักดิ์ศรี-หน้าที่

หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นำเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทำหน้าที่บริเวณประตูทางเข้า ที่ให้นายเปรมชัยและพวกเข้าไปเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า มาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนคดีต่อไป

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ 11 ก.พ.61 ที่สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า จำนวน 4 นาย และทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.สุมิตร บุญยะนิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทองผาภูมิ เพื่อนำเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ จำนวน 2 นาย ที่ทำหน้าที่บริเวณประตูทางเข้า-ออก ที่เป็นผู้เปิดให้ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก มาให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนคดีต่อไป โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง ซึ่งใช้เวลาสอบปากคำนานประมาณ 1-2 ชั่วโมง

ขณะเดียวกัน นายวิทยา หงส์เวียงจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 จ.นครสวรรค์ พร้อมนายอภิชา อยู่สมบูรณ์ ผู้อำนวยการส่วนรักษ์สัตว์ป่า หัวหน้าผู้ประสานงานมรดกโลกทางธรรมชาติทุ่งใหญ่นเรศวร ห้วยขาแข้ง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาให้กำลังใจกับ นายวิเชียร หลังจากที่ข่าวนำเสนอออกไป เนื่องจากเป็นห่วงและอยากดูแลใกล้ชิด โดยนำอาหาร ข้าว ปลากระป๋อง ผักและผลไม้ต่างๆ มามอบให้ นายวิเชียร เพื่อนำไปแจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ในทุ่งใหญ่ต่อไป

โดย นายวิเชียร กล่าวขอบคุณด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม โดยขอบคุณทุกท่านที่มาให้กำลังใจในวันนี้ ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้เฝ้าติดตามและให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด ตอนนี้ตนเองสบายใจดี ไม่ต้องห่วงผมว่าจะท้อถอย ผู้ดูแลผืนป่าทุ่งใหญ่และเจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมที่จะสู้ เพราะมันเป็นเรื่องของศักดิ์ศรีและหน้าที่

 

Advertisment

ที่มา มติชนออนไลน์