ครูวิ่งราวทอง 2 บาท พนักงานร้านทองไล่ถีบรถมอเตอร์ไซค์ล้ม จับตัวได้

ครูวิ่งราวร้านทอง
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Sarit Jitchinakul

พนักงานร้านทอง ใจเด็ด ไล่ตามถีบรถครูสาวล้ม หลังวิ่งราวทอง 2 บาท ช่วยกันไปจับตัวไว้ได้

วันที่ 17 มกราคม 2566 ข่าวสด รายงานว่า คนร้ายเป็นหญิงสาวขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่ร้านทองเยาวราช สาขาหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด หมู่ 14 ต.เกาะแก้ว อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อเวลา 10.30 น. วานนี้ (16 ม.ค.)

คนร้ายทำทีเข้ามาซื้อเลสข้อมือทองคำหนัก 2 บาท หลังจากเลือกลายประมาณ 10 นาที ก็บอกพนักงานขายว่าจะออกไปกดเงินก่อน จากนั้นออกไปประมาณ 5 นาทีก็กลับมาที่ร้าน อ้างว่ากดเงินมาแล้ว และต้องการจะเอาเส้นที่เลือกไว้หนัก 2 บาท

นพนักงานในร้านบอกว่า ขอชั่งน้ำหนักเพื่อแจ้งราคา ปรากฏคนร้ายบอกว่ายังไม่ต้องชั่ง แต่ขอดูลวดลายที่เลือกอีกครั้ง พอคนขายส่งให้ก็คว้าทองวิ่งหนีออกไปที่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้าน และพยายามจะสตาร์ตรถ

ขณะที่ยังสตาร์ตรถไม่ติด น.ส.อรปิยา กลางไทยสงค์ อายุ 28 ปี และ น.ส.นิรชา สุริโย อายุ 28 ปี ได้วิ่งไล่ตามไปที่รถ ก่อนกระโดดถีบรถจนล้มลง แล้วพยายามจะจับคนร้าย โดยมีพลเมืองดีมาร่วมช่วยจับไว้ได้ จากนั้นโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทราบชื่อคนร้ายคือ น.ส.ชานิมา อายุ 32 ปี ชาว จ.ยโสธร เป็นครูระดับประถม โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ ต.ธวัชชดินแดง อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ต่อมา ร.ต.อ.เอกมังกร สิทธิศักดิ์ รองสารวัตรสอบสวน ร้อยเวร สภ.เสลภูมิ ได้มาควบคุมตัวคนร้ายไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

น.ส.อรปิยา พนักงานร้านทอง เปิดเผยว่า กล่าวว่า ตอนคนร้ายมาดูทองก็สังเกตดูรู้สึกแปลก ๆ และเห็นว่าน่าจะไม่มีอาวุธติดตัว ร่างกายก็ไม่ใหญ่ พอก่อเหตุคว้าทองวิ่งหนี จึงตัดสินใจวิ่งไล่ตามไปถีบรถจนล้ม เพื่อนพนักงานอีกคนก็ตามออกมาช่วยจับ และร้องให้คนช่วย จนมีพลเมืองดีมาช่วยจับไว้ได้