ผู้กำกับ สน.ทองหล่อ แจงตรวจร้านทำเล็บ ดิว อริสรา ทำตามหน้าที่

สน.ทองหล่อ ตรวจร้านทำเล็บ ดิว อริสรา

ผู้กำกับ สน.ทองหล่อ ชี้แจงกรณีมีภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เข้าตรวจร้านทำเล็บของ “ดิว อริสรา” ชี้เป็นการทำตามหน้าที่ และเป็นการตรวจตราทั่วไป ไม่เฉพาะเจาะจงว่าต้องเป็นร้านนี้

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีที่มีการปรากฏภาพชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ เข้าตรวจสอบร้านทำเล็บของดิว อริสรา นักแสดงชื่อดัง และดาราผู้เป็นเจ้าของร้าน ตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมถึงเข้ามาตรวจตราร้านในช่วงที่ตนออกมาเปิดโปงเรื่องเว็บการพนันนั้น

ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้ตรวจสอบไปยังฝ่ายสืบสวน ทราบว่าในวันดังกล่าวมีตำรวจยศ ส.ต.ท.สังกัดฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ เข้าไปตรวจภายในร้านนี้จริง แต่เป็นการตรวจตามปกติ เพื่อหาสิ่งผิดกฎหมาย บุคคลต่างด้าว หรือป้องกันอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้น

โดยการตรวจของเจ้าหน้าที่นั้น จะมีทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ ซึ่งในวันดังกล่าวตำรวจที่เข้าไปตรวจได้แสดงตัวอย่างสุภาพ แสดงบัตรประจำตัว รวมถึงให้ทางผู้ดูแลร้านถ่ายภาพ เพื่อเป็นความบริสุทธิ์ใจในการทำงาน ซึ่งการตรวจครั้งนี้ก็เป็นการตรวจทุกร้านที่อยู่ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ไม่ได้เจาะจงเฉพาะร้านทำเล็บแห่งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็มาทราบภายหลังว่าร้านดังกล่าวเป็นของดิว อริสรา หลังจากที่เป็นกระแสข่าวไปแล้ว

พ.ต.อ.พันษากล่าวต่อว่า จากการได้รับรายงานจากรองผู้กำกับฝ่ายสืบสวน และสารวัตรฝ่ายสืบสวน ทราบว่า ผลจากการตรวจนั้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีการระบุว่ามีตำรวจระดับรอง ผกก.เป็นหุ้นส่วนสถานบันเทิงร่วมกับเบนซ์ เดม่อนนั้น ยังไม่มีข้อมูลในส่วนนี้

ส่วนจะมีการรู้จักเป็นการส่วนตัวหรือไม่นั้น ตนก็ไม่ทราบได้ เพราะเพิ่งย้ายเข้ามารับตำแหน่งได้ไม่นาน แต่หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือกระทำผิดกฎหมาย ก็สามารถแจ้งมาได้ทันที พร้อมจะดำเนินการตามอำนาจการปกครอง

พ.ต.อ.พันษากล่าวต่อว่า สำหรับการตรวจของเจ้าหน้าที่นั้น แต่ละฝ่ายในโรงพักจะกำหนดแผนการทำงานขึ้นมาตามผลัด หรือตามสถานการณ์ ไม่ได้มีการตรวจเป็นประจำทุกเดือน เช่น ฝ่ายสืบสวนก็จะกำหนดแผนการตรวจขึ้นมาในพื้นที่และตรวจตราตามปกติ

ฝ่ายป้องกันและปราบปรามในเครื่องแบบก็มีการวางแผนตามช่วงเวลาในการออกตรวจ ทั้งลาดตระเวน ตรวจตู้แดง หรือในช่วงวาเลนไทน์ก็มีแผนการตรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ หรือฝ่ายจราจรก็จะกำหนดแผนในการตรวจตราตามเวลาในช่วงโมงเร่งด่วน ทั้งนี้การกำหนดกรอบแผนการตรวจจึงไม่ตายตัวว่าจะต้องตรวจเป็นประจำทุกเดือน

พ.ต.อ.พันษากล่าวต่อว่า ภายหลังจากเป็นประเด็นข่าว จึงอยากชี้แจงว่า ตำรวจได้ทำตามหน้าที่ในการป้องกันเหตุอาชญากรรมตามปกติ ไม่มีเจตนากลั่นแกล้ง หรือต้องการเป็นข้อพิพาทกับทางคู่กรณีแต่อย่างใด ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วย แต่มีการกระทำความผิด ไม่ถูกต้องตามหน้าที่ หรือไม่ถูกกฎหมาย

หากมีพยานหลักฐานสามารถนำมาให้ตนได้ ในฐานะผู้บังคับบัญชา ก็พร้อมที่จะดำเนินการ ไม่มีละเว้นอย่างแน่นอน