สำนักนายกฯ ออกประกาศ ตั้งกรรมการอื่นในคณะกก.ปฏิรูปที่ดินฯ รวม 9 คน

ราชกิจจานุเบกษา-ประกาศ

ราชกิจจาฯนุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม รวม 9 คน เป็นผู้แทนเกษตรกร 6 คน และผู้ทรงคุณวุฒิ 3 คน ตามที่กระทรวงเกษตรฯเสนอ

วันที่ 7 มีนาคม 2566 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ลงนามโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ (9 กุมภาพันธ์ 2564) อนุมัติแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จำนวน 9 คน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นต้นไป ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 นั้น

บัดนี้ กรรมการอื่นในคณะกรรมการดังกล่าวได้ดำรงตำแหน่งครบวาระสองปี อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. 2518 และที่แก้ไขเพิ่มเติม คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติเมื่อวันที่14 กุมภาพันธ์ 2566 อนุมัติแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จำนวน 9 คน ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอดังนี้

1. นายประพันธ์ เทียนวิหาร ผู้แทนเกษตรกร
2. นายเด่นณรงศ์ ธรรมมา ผู้แทนเกษตรกร
3. นายบุญช่วย มหิวรรณ ผู้แทนเกษตรกร
4. นายสมศักดิ์ ป้องปัญจมิตร ผู้แทนเกษตรกร
5. นายตระกูล สว่างอารมย์ ผู้แทนเกษตรกร
6. นายฉลองชาติ ยังปักษี ผู้แทนเกษตรกร
7. นายปราณพงษ์ ติลภัทร ผู้ทรงคุณวุฒิ
8. นายธนู มีแสงเงิน ผู้ทรงคุณวุฒิ
9. นางวรรณนภา บุญสุข ผู้ทรงคุณวุฒิ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ประกาศสำนักนายกฯ ตั้งกรรมการอื่นในคณะกก.ปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม