ดร.ไอซ์ เปิดใจวัยเด็ก เปิดใจวัยเด็ก เคยเสิร์ฟน้ำ แจกชีท ‘แลกบัตรเสวนา’ ขอบคุณมติชนให้โอกาส

ดร.ไอซ์

‘ดร.ไอซ์’ เปิดใจวัยเด็ก เคยเสิร์ฟน้ำ แจกชีท ‘แลกบัตรเสวนา’ ขอบคุณหนุ่มเมืองจันท์-มติชนเอ็นดูให้โอกาส

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ชั้น 9 บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) มีการจัดกิจกรรมบรรยายในหัวข้อ “Digital Touchpoint” โดย ดร.ธีรศานต์ สหัสสพาศน์ หรือ ดร.ไอซ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารธุรกิจ การบริหารจัดการภาครัฐ การตลาดดิจิทัล การสื่อสารประชาสัมพันธ์ เทคโนโลยีสารสนเทศ Digital Transformation และ Disruptive Technology

โดยมี นายวรศักดิ์ ประยูรศุข รักษาการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท งานดี จำกัด (มหาชน) ในเครือมติชน ร่วมกล่าวเปิดการอบรม

ในตอนหนึ่ง ดร.ธีรศานต์กล่าวว่า เนื้อหาที่จัดเตรียมาในวันนี้ ตนตั้งใจทำอย่างเต็มที่ สไลด์เตรียมมา 600 หน้า รวมเคสมาเต็มที่ ตนขอออกตัวว่า เป็นแฟนคลับประชาชาติธุรกิจตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ตอนนั้นผมไม่มีเงิน ก็จะโทรมาขอบัตรเสวนาฟรี แลกด้วยการขอเสิร์ฟน้ำ แจกชีทในงาน

“ต้องขอขอบคุณทางมติชนมากๆ ที่เวลานั้นเอ็นดูผมกับน้องชาย มีพี่ตุ้ม หนุ่มเมืองจันท์ (สรกล อดุลยานนท์) เป็นคนอนุญาตให้มางาน ก็ต้องขอขอบคุณ จริงๆ พื้นฐานธุรกิจของผม ทำร้านก๋วยเตี๋ยวมาก่อน ชื่อว่าร้านเจ๊กเม้ง บุกเบิกทำมา 17 ปีแล้ว ตอนนี้ก็ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์และเมนูอาหาร ขยับขยายมาที่สาขา 2 สามารถรองรับได้ 1,000 ที่นั่ง”

“ตอนนี้กลุ่มลูกค้าก็เปลี่ยนไปเราทำ โซดา พริ้นติ้ง (SOdAPrintinG) ที่มีชิ้นเดียวในโลก และทำออนไลน์มาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย แต่พอช่วงโควิดก็ได้รับผลกระทบค่อนข้างหนักมาก มูฟเมนต์ธุรกิจก็เปลี่ยนไป เราจึงทำแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า SHOPTER เป็น Creator Platform ที่ทางศิลปินสามารถส่งไลน์เข้ามา แล้วทางเราทยอยเอาขึ้นมาเป็นโปรดักส์สินค้า ผลิตแบบเรียลไทม์ ซึ่งตอนนี้เราทำคอลลาจแบรนด์อยู่ที่ 200 แบรนด์ เป็นเพจที่อยู่บนโซเชียลทั้งหมด รวมถึงหลักสูตรที่เรียนรู้ได้ด้วยตนเอง” ดร.ธีรศานต์กล่าว