ศาลจังหวัดกระบี่ตัดสินคดี “บังฟัต” ฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้าน 8 ศพวันนี้

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม เวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดกระบี่ ควบคุมตัวนายซูริก์ฟัต หรือบังฟัต บ้านนพวงศ์สกุล ผู้ต้องหาฆ่า นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก พร้อมครอบครัว และญาติๆ รวม 8 ศพ ภายในบ้านพัก นายวรยุทธ เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 กรกฏาคม 2560 ที่ผ่านมา มายังศาลจังหวัดกระบี่ พร้อมกับผู้ต้องหาคดีอื่นๆ เพื่อฟังคำพิพากษาตัดสินคดี ในเวลา 9 โมงเช้า ท่ามกลาง การรักษาความสงบเรียบของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ กว่า 50 นาย ขณะที่ นายจรีย์ บุตรเติบ พ่อผู้เสียชีวิต และญาติ ๆ จำนวนมากเดินทาง มาร่วมฟังคำพิพากษา โดยศาลจังหวัดกระบี่จัดสถานที่ฟังการอ่านคำพิพากษาโดย ถ่ายทอดเสียงจากห้องพิจารณาคดีออกมาด้านนอก ซึ่งทางญาติๆผู้เสียชีวิตทั้ง 8 ราย มีความหวังว่า ศาลจะพิจารณาตัดสินลงโทษตามที่กฎหมายระบุมีโทษสูงสุด ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด โดย พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบ.ภจว.กระบี่ นำ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 200 นาย ตรวจค้น กระเป๋า สัมภาระ ผู้ที่เดินทาง เข้ามาในศาลอย่างเข็มงวด

นายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า แม้ว่าผ่านมากว่า 7 เดือน แต่ทุกคนในครอบครัว ยังไม่ลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ต้องสูญเสีย คนที่รักในครอบครัวพร้อมกันถึง 8 คน สุขภาพจิตเสีย นอนไม่หลับ ยากที่จะทำใจให้ลืมได้ ขอให้ศาลตัดสินประหารชีวิตที่ร่วมกันฆ่าผู้อื่น 8 ศพ เพื่อความเหมาะสมกับการกระทำ

สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 นายซุริก์ฟัต บ้านนพวงศ์กสุล พร้อมพวก รวม 8 คน แต่งกายชุดคล้ายทหาร บุกเข้าไปจับตัวนายวรยุทธ สันหลัง และคนในครอบครัวญาติๆ รวม 11 คน ไว้ตามห้องต่างๆ ภายในบ้านพัก จากนั้นใช้อาวุธปืนของนายวรยุทธ จ่อยิงศีรษะทีละคน แต่มีผู้รอดชีวิต 3 คน สาเหตุเกิดจากความยัดแย้งเรื่องโฉนดที่ดิน ที่พ่อตานายวรยุทธ นำไปจำนองไว้กับ นายซูริก์ฟัต จนกระทั่งได้มีการผ่อนชำระหมด แต่นายซูริก์ฟัต นำที่ดินไปจำนองไว้กับทางธนาคาร ไม่สามารถนำหลักฐานที่ดินกลับมาคืนให้ได้ ได้มีการทวงถามกันหลายครั้ง สร้างความขัดแย้งกัน นายซูริฟัต จึงวางแผนก่อเหตุ โดยจัดฉากว่านายวรยุทธ เครียด มีปัญหาเรื่องหนี้สินก่อเหตุฆ่าคนในครอบครัว และฆ่าตัวตายตาม หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ สามารถสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้าย หลังจากเกิดเหตุ 5 วัน พร้อมของกลาง หลายรายการ

ผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ประกอบด้วย นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์กุล หรือ บังฟัต อายุ 41 ปี 2.นายประจักษ์ บุญทอย (จักร์) อายุ 36 ปี 3.นายคมสรรค์ เวียงนนท์ (ม่อน) 4.นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ (เลาะห์) อายุ 30 ปี 5.นายธวัฒชัย บุญคง (ชัย) อายุ 37 ปี 6.นายอรุณ ทองคำ (กี้ร์) อายุ 29 ปี 7.นายธนชัย จำนอง (โกบ) อายุ 41 ปี 41 ปี และ นางสาวชลิตา สังข์โชติ อายุ 41 ปี

 

ที่มา : มติชนออนไลน์