อดีตพระเถระชั้นผู้ใหญ่บอกเรือนจำ ขอกินข้าว 2 มื้อ-ผบ.คุกเผยกำลังปรับตัว

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการควบคุมตัวนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ ซ่องโจร และปลอมพระปรมาภิไธย รวมถึงอดีตพระเถระชั้นผู้ใหญ่ 5 รูป ผู้ต้องหาคดีทุจริตงบประมาณเผยแผ่พระพุทธศาสนา หรือคดีเงินทอนวัดว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่า ทั้งหมดได้พักผ่อนภายในเรือนจำปกติ อยู่ระหว่างปรับตัว ไม่มีเหตุการณ์อะไรที่ต้องวิตกกังวล เมื่อวานนี้มีเหล่าลูกศิษย์นำสิ่งของมาฝากเยี่ยมผู้ต้องขัง แต่บางอย่าง เรือนจำก็ไม่อนุญาต เพราะขัดต่อระเบียบและข้อกำหนดของเรือนจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ชี้แจงให้รับทราบ

นายกฤชกล่าวอีกว่า สำหรับการเยี่ยมญาติในวันนี้เรือนจำไม่ได้อนุญาตให้ผู้ต้องขังในแดนแรกรับ มีการเยี่ยมเพราะสัปดาห์นี้เป็นคิวอนุญาตให้ผู้ต้องขังจากแดน 5-8 ได้รับสิทธิในการขอเยี่ยมญาติช่วงวันเสาร์ ดังนั้นกลุ่มอดีตพระทั้ง 6 รูป จึงไม่อนุญาตมีการเยี่ยมญาติในวันเสาร์นี้ แต่วันธรรมดาก็สามารถมาเยี่ยมได้ตามปกติเวลา 08.00-14.00 น. เป็นรอบเช้าและบ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ กลุ่มลูกศิษย์ เดินมายังเรือนจำเพื่อขอเยี่ยมพระพุทธะอิสระและอดีตพระเถระ 5 รูป แต่เรือนจำไม่อนุญาต เนื่องวันเสาร์นี้ เรือนจำไม่อนุญาตให้ผู้ต้องขังแดนแรกรับ เยี่ยมญาติวันเสาร์ แต่อนุญาตเฉพาะแดน 5-8 เท่านั้น

ทั้งนี้ มีรายงานแจ้งว่า อดีตพระเถระทั้ง 5 รูป ได้แจ้งกับทางเรือนจำว่า จะรับประทานอาหารเพียง 2 มื้อเท่านั้น ซึ่งทางเรือนจำก็ไม่ได้ขัดข้องแต่อย่างใด

 

Advertisment

ที่มา : มติชนออนไลน์