“เขตประเวศ” รุดแจ้งความผู้ค้า ลอบตั้งแผงค้าข้างบ้าน “ป้าทุบรถ” หลังฝ่าฝืนคำสั่งศาล

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Debbie Saengyoktrakarn” ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้อาศัยภายในบ้านของ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ หรือ ”ป้าทุบรถ” บ้านเลขที่ 37/208 หมู่บ้านเสรีวิลล่า ภายในซอย ศรีนครินทร์ 55 เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพกลุ่มผู้ค้าตั้งแผงค้าหน้าตลาดเปิ้ลมาร์เก็ตติดกับบ้านป้าทุบรถ และปรากฎภาพประชาชนยังคงเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยกันตามปกติ ระบุว่า “หลังจากศาลมีคำพิพากษา เช้านี้ข้างบ้านก็เป็นอย่างที่เห็น… วันนี้เริ่มต้นแบบนี้… อีกสอง-สามปี ก็ไม่อยากนึกเลย เฮ้อ…คำสั่งศาลก็มี คำสั่งผู้ว่าก็แล้ว” ทำให้โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์และมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ กทม.ชี้แจงว่า พบผู้ค้าประมาณ 70 ราย ตั้งแผงค้าจำหน่ายสินค้าบริเวณตลาดเปิ้ลมาร์เก็ตจริง ที่ผ่านมาทางเขตได้จัดเจ้าหน้าที่กวดขันเต็มที่ หลัง กทม.มีคำสั่งไม่ให้ตลาดทั้ง 5 แห่งทำการค้า เพื่อรอคำพิพากษาจากศาลกรณีจัดตั้งตลาดที่มีข้อพิพาท ปัญหาดังกล่าวจึงเกิดขึ้นเป็นวันแรก นอกจากนี้ ศาลปกครองกลางยังมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ให้ตลอดรอบบ้าน น.ส.บุญศรี รื้อถอนโครงสร้างทั้งหมด โดยทางเขตได้เจรจากับผู้ค้าแล้ว พร้อมอธิบายสาเหตุให้ผู้ค้าเข้าใจก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี รวมถึงแจ้งให้ผู้ค้าทราบชัดเจนแล้วว่าทางเขตไม่อนุญาตให้ใช้โครงสร้างอาคารดังกล่าว แต่กลับพบผู้ค้ายังลักลอบตั้งแผงค้า

“ทำให้ทางสำนักงานเขตประเวศได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวัน ที่สถานีตำรวจนครบาล (สน.) ประเวศ เพื่อเตรียมเอาผิดผู้ฝ่าฝืนคำสั่งศาลปกครองกลาง รวมทั้งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจตรึงกำลังในพื้นที่โดยรอบเอาไว้ เพื่อป้องกันปัญหาเดิมเกิดขึ้นอีก โดยในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้จะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบอีกครั้งในช่วงเช้าตรู่เวลา 05.00 น.” นายธนะสิทธิ์กล่าว

 

ที่มา : มติชนออนไลน์