กทม.เร่งติดตั้ง “เครื่องสูบน้ำ” หนุนทีมค้นหา 13 นักฟุตบอล

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้การสนับสนุนทีมค้นหานักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่า อคาเดมี ที่ติดค้างอยู่ในถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่า ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯอัศวิน ได้รายงานความคืบหน้าขณะนี้กำลังคนและอุปกรณ์ที่ส่งไปสนับสนุนทีมค้นหาได้ไปถึงหน้าถ้ำหลวง และอยู่ระหว่างติดตั้งอุปกรณ์

ทั้งนี้ ข้อความระบุว่า “ขณะนี้สายสูบน้ำดับเพลิงระยะไกลความยาว 2 กิโลเมตร ที่ กทม.ส่งไปสนับสนุนทีมค้นหา เพื่อช่วยระบายน้ำจากถ้ำหลวง ได้ลากสายเข้าไปยังแอ่งน้ำภายในถ้ำเรียบร้อยแล้วครับ และกำลังรอเครื่องสูบน้ำไฟฟ้าไดโว่ที่ส่งไปสมทบเมื่อเช้านี้ เพื่อติดตั้งในจุดที่กำหนดซึ่งต้องเดินเท้าเข้าไปอีก 3 กิโลเมตร และในการสนับสนุนครั้งนี้ กทม.ได้ขอความอนุเคราะห์ไปยังภาคเอกชนในการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม เพื่อช่วยเสริมภารกิจนี้อีก 5 เครื่อง เป็นเครื่องสูบน้ำขนาด 750 แรงม้า จำนวน 2 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำขนาด 40 แรงม้า จำนวน 3 เครื่อง ครับ

ซึ่งคุณขาว เขียวภักดี ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการ 3 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. พร้อมทีมงานอีก 3 คน เป็นผู้แทน กทม. ในการนำส่งอุปกรณ์ พร้อมทั้งเป็นผู้ประสานงานและอำนวยความสะดวกในการติดตั้งสายสูบ รวมถึงด้านเทคนิคต่างๆ ได้แจ้งด้วยครับว่า ขณะนี้บริเวณถ้ำหลวง มีฝนตกและทางเดินเป็นโคลน ทำให้การลำเลียงอุปกรณ์ต่างๆ ยากลำบาก แต่ทีมค้นหาและเจ้าหน้าที่ทุกคนก็สู้กันเต็มที่แข่งกับเวลาครับ ผมขอให้การช่วยเหลือเป็นไปตามแผนและทุกคนกลับบ้านอย่างปลอดภัย”

 

ที่มา : มติชนออนไลน์