มาบตาพุดกว่า 300 คน ชูป้าย-ยื่นหนังสือค้านปรับลดพยาบาล จาก 209 เหลือ 104 คน

ประธานชุมชนมาบตาพุด 38 ชุมชน อสม.และส.ท.มาบตาพุด 300 คน ยื่นหนังสือผู้ว่าฯเรียกร้องให้เพิ่มอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ รพ.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระยอง ไม่ใช่ปรับลด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดระยอง ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง นายวิเชียร ศักดิ์เจริญ ประธานชุมชนมาบข่า-สำนักอ้ายงอน เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด อ.เมืองระยอง พร้อมด้วยประธานชุมชนรวม 38 ชุมชน สมาชิกสภาเทศบาล และ อสม. จำนวน 300 คน พร้อมชูป้าย “ครม.อนุมัติเตียงขนาด 200 แต่ อ.ก.พ.ให้คนมาแค่ 100 น่าน้อยใจ” “อ.ก.พ.ใจร้าย ให้คนได้ ไม่พอเพียง” “ท่านนายกฯโปรดเห็นใจ รพ.ใหญ่ ไม่มีคนดู เตียงที่เหลือ ไม่มีคนใช้” มายื่นหนังสือต่อนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าฯระยอง โดยมีนายคมสัน เจริญอาจ ปลัดจังหวัดระยอง นายอินทรีย์ เกิดมณี นายอำเภอเมืองระยอง นายกิตติ เกียรติมนตรี รองนายก อบจ.ระยอง นายชัยวัฒน์ จัตตุพร นายแพทย์สาธารณสุข จ.ระยอง นพ.อภิชาติ รอดสม สาธารณสุขนิเทศ เขตสุขภาพที่ 6

ทั้งนี้ นายวิเชียร ประธานชุมชนมาบข่า-สำนักอ้ายงอน กล่าวว่า มาเรียกร้องความเป็นธรรมเกี่ยวกับพยาบาลโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระยอง ปัจจุบันมีพยาบาลจำนวน 209 คน ทำเรื่องย้ายไปแล้ว 3 คน เป็นข้าราชการประจำ 151 คน อีก 48 คนจะต้องลาออกเพราะไม่มีกรอบบรรจุให้ ปรับลดให้เหลือ 104 คน รพ.ก็ต้องยุบเตียง 90 เตียง เหลือ 30 เตียง เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่กองทุนพัฒนาไฟฟ้าจัดซื้อให้ ใครจะเป็นคนใช้ เพราะฉะนั้นที่มาเรียกร้องวันนี้ขอให้เพิ่มอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ รพ. ไม่ใช่มาลด

ด้านนายสุรศักดิ์ ผู้ว่าฯระยอง กล่าวว่า วันนี้เดินทางไปประชุมโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกที่กรุงเทพฯ ร่วมกับนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตเคยเป็นเลขาฯสภาพัฒน์ ทราบเรื่อง รพ.มาบตาพุด เพิ่มจากขนาด 60 เตียง เป็นขนาด 200 เตียง ท่านเป็นคนช่วยผลักดันเรื่องนี้มาก่อน ท่านรับทราบเรื่องการปรับลดเจ้าหน้าที่ เรื่องนี้ท่านบอกว่าจะช่วยดูให้เรื่องนี้ ไม่ต้องกังวล ผู้ว่าฯระยองกล่าวต่อไปว่า ชาวมาบตาพุดต้องถือว่าได้เสียสละมากพอสมควรแล้วในการที่จะอยู่ร่วมกับภาคอุตสาหกรรม เพราะฉะนั้นปัญหานี้ทางจังหวัดจะได้พูดคุยกับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยองและผู้แทนจากกระทรวงสาธารณสุขเพื่อให้ผู้ใหญ่ช่วยเร่งพิจารณาปัญหาเรื่องนี้โดยเร็ว

 

Advertisment

 

ที่มา มติชนออนไลน์