ทหาร-ตร. ตรวจยึดน้ำมันเถื่อนในโกดังกลางสวนผลไม้ใกล้ชายเเดน มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

ทหาร ตำรวจ ตรวจยึดน้ำมันเถื่อนในโกดังกลางสวนผลไม้ใกล้ชายแดนรวมมูลค่า2ล้านบาท

เมื่อวันที่9สิงหาคม2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ. ชนาธิป ทองเชี่ยว ผบ.ร.5พัน2 พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผบ.ฉก.ร.5 ร.อ.เอกชัย นาคชุ่ม ผบ.ชป.รส.ร.5พัน2 บก.ควบคุมพลร.5 ร.ต.ประยูร เพ็ชรหิน ผบ.มว.ปล.ที่ 3 ร้อย.ร.5021 (ฉก.ร.5) พร้อมด้วยชุดชป.รส.ร.5 พัน2 ร่วมกับมว.ปล.ที่3 ร้อยร.5021 ด่านศุลกากรวังประจัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ควนโดน เข้าตรวจค้นโกดังไม่มีเลขที่ 2 แห่งซึ่งตั้งอยู่ในสวนผลไม้พื้นที่ม.4 ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล ซึ่งเป็นหมู่บ้านแนวชายแดนไทยมาเลเซีย โดยบริเวณโกดังแรกอยู่ในสวนผลไม้ พบรถยนต์กระบะดัดแปลง 4 คัน น้ำมันบรรจุถังขนาด1พันลิตร จำนวน 2 ถัง ถังขนาด200 ลิตร 13 ถัง แกลอนขนาด 40 ลิตร จำนวน5 ถัง ภายในโกดังมีเครื่องสูบน้ำมันที่เตรียมพร้อมสำหรับไว้ถ่ายน้ำมันเข้า-ออก และมีน้ำมันอยู่ในถังดัดแปลงที่บรรจุภายในรถกระบะอีก 2 ถัง รวมน้ำมันเบนเซินทั้งหมดจำนวน 5,200 ลิตร

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดโกดังอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร พบภายในโกดังซึ่งเป็นน้ำมันดีเซล มีถังขนาด 200 ลิตรเต็มโกดัง ซึ่งมีร่องรอยการถ่ายน้ำมันออกไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะเข้าไปถึง เหลือน้ำมันในถังเพียง 1,600 ลิตร ตรวจยึดรถยนต์เก๋งดัดแปลงอีก 2 คัน รวมน้ำมันที่ยึดได้ทั้งหมด 6,800 ลิตร

โดยพล.ต.ต.ทัตธงสักก์ ภู่พันธัชสีห์ ผบก.ภ.จว.สตูล กล่าวว่า น้ำมันดังกล่าวเป็นน้ำมันที่มีการลักลอบนำเข้าในลักษณะกองทัพมดซึ่งขนมาที่ละน้อยและนำมารวบรวมไว้ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบผู้ต้องหา แต่จะสืบค้นจากรถที่ยึดมาได้ทั้งหมดคาดว่าจะรู้ตัวในไม่ช้านี้ ส่วนน้ำมันที่ยึดได้นั้นคาดว่าในระยะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารมีการตั้งด่านตรวจเข้ม จึงไม่สามารถนำออกนอกพื้นที่ได้จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้นำส่งสภ.ควนโดน จ.สตูล ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป มูลค่าของกลางทั้งหมดประมาณ 2 ล้านบาท

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์