ตร.ออกประกาศ เก้าอี้ ผบ.ตร.ว่าง “จักรทิพย์” เกษียณ 63 เช็กชื่อบิ๊กสีกากี ลุ้นต่อเก้าอี้!

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า กองทะเบียนพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยแพร่บันทึกข้อความ ที่0009.221/ว30 ลงวันที่ 14 สิงหาคม แจ้งรายชื่อข้าราชการตำรวจที่จะมีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ ในปีงบประมาณ 2563 โดยแจ้งรายชื่อข้าราชการตำรวจที่จะเกษียณฯ 7,024 นาย เป็นการประกาศรายชื่อเพื่อให้ตรวจสอบและแจ้งแก้ไขให้ถูกต้อง

ทั้งนี้รายชื่อข้าราชการตำรวจที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2563 ที่น่าสนใจ อาทิ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ที่จะครบ 60 ปี บริบูรณ์ ในวันที่ 18 ตุลาคม 2562 ทั้งนี้เนื่องจากเกิดหลังวันที่ 30 กันยายน ทำให้ได้รับอายุราชการต่ออีก 1 ปี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ รองจเรตำรวจแห่งชาติ(สบ9) พล.ต.ท.พรหมธร ภาคอัต ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นต้น

อย่างไรก็ตามจากประกาศดังกล่าวทำให้ ในปี 2563 ตำแหน่ง ผบ.ตร. ซึ่งเป็นตำรวจสูงสุดในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่างลงแน่นอน โดยยังมีรองผบ.ตร. หรือจเรตำรวจแห่งชาติในปัจจุบัน ซึ่งมียศ พล.ต.อ. และมีสิทธิ ลุ้นได้รับการแต่งตั้งเป็นผบ.ตร.ต่อจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ตามกฎหมายพ.ร.บ.บัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 และประกาศ – คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เกี่ยวกับการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ กำหนด 2 นาย คือ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ที่จะเกษียณฯพร้อมกันในปี 2565

ส่วนรองผบ.ตร.ในปัจจุบันนายอื่นๆ นั้นจะเกษียณอายุราชการก่อน พล.ต.อ.จักรทิพย์ โดย พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผบ.ตร.เกษียณฯปี 2561 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผบ.ตร.เกษียณฯพร้อมกันในปี 2562

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์