ศาลให้ประกัน “เบนซ์” สามี “แพท ณปภา” 1 ล้าน พร้อมติดกำไลอีเอ็ม

ภายหลังศาลอ่านคำพิพากษาให้จำคุก 8 ปี “เบนซ์ เรซซิ่ง-อัครกิตต์ วรโรจน์เจริญเดช” สามีของแพท ณปภา นักแสดงและพิธีกร ฐานร่วมกันฟอกเงินเกี่ยวกับยาเสพติดของเครือข่ายบอย นาคคำ ตาม “พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน” จากกรณีที่มีการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารของบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องกับบอย นาคคำ กว่า 30 ครั้ง และที่อ้างว่ามีการทำสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ลัมโบร์กีนีราคาหลายล้าน ก็ยังไม่ชัดว่าเป็นการซื้อโดยเบนซ์ ครอบครองและใช้เองทั้งหมดจริงหรือไม่ เพราะทางนำสืบยังฟังได้ว่าบอย นาคคำ ก็เคยนำรถไปใช้และวันที่ซื้อรถก็ไปที่เต็นท์รถ แต่ให้คนอื่นนำเงินให้เบนซ์ไปชำระ ขณะที่ศาลได้ยกฟ้องเบนซ์ ในข้อหาสนับสนุนทำผิดยาเสพติด

ต่อมาเวลาประมาณ 16.25 น. วันที่ 7 กันยายน ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้นายอัครกิตติ์ จำเลยที่ 1 ประกันตัวไป โดยตีราคาประกัน 1 ล้านบาท พร้อมกำหนดให้ติดกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ (กำไล EM) กับจำเลยด้วย และห้ามมิให้จำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ขณะที่มารดาของนายอัครกิตติ์ เปิดเผยหลังทราบคำสั่งศาลว่าดีใจมาก รอมานานกว่า 1 ปี และสู้คดีมาโดยตลอด พร้อมยกมือท่วมหัว ส่วนญาติที่มาให้กำลังใจก็แสดงความดีใจเช่นกัน

โดยต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดกำไล EM ที่ข้อเท้าให้แก่จำเลยตามคำสั่งศาล และเมื่อศาลมีคำสั่งปล่อยชั่วคราวแล้ว ศาลก็ได้ออกหมายปล่อยจำเลยพร้อมส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ปฏิบัติตามขั้นตอนปล่อยตัว โดยต้องปล่อยตัวที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ย่านคลองเปรม ภายในวันนี้ (7 กันยายน) เวลาประมาณ 20.00 น.

ส่วน นายสรรเสริญ กับ น.ส.อังสุพร สามีภรรยา จำเลยที่ 2-3 ที่ศาลพิพากษาจำคุก 24 ปีนั้น ไม่ได้ยื่นประกันตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวไปขังยังทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางและทัณฑสถานหญิงกลางต่อไประหว่างรอดูว่าคดีจะมีการยื่นอุทธรณ์คดีหรือไม่ต่อไป

 

ที่มา : มติชนออนไลน์