พิสูจน์ความจริง! ส่งตร.หญิงพร้อมล่ามไปอังกฤษร่วมสอบ นทท.อ้างถูกมอบยา-ข่มขืนที่เกาะเต่าสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 22 กันยายน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว(รองผบช.ทท.)เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ อายุ 19 ปี ปรากฎเป็นข่าวว่าถูกชายแปลกหน้ามอมยาและถูกข่มขืน บริเวณหาดทรายรี ม.3 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า สถานฑูตอังกฤษประสานงานมาแล้วว่า ให้พนักงานสอบสวนหญิงเดินทางไปประเทศอังกฤษเพื่อสอบสวนปากคำนักท่องเที่ยวสาวที่อ้างว่าถูกก่อเหตุได้

โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)ประสานล่ามหญิงจากกองการต่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ 2 คน และพนักงานสอบสวนหญิงที่มีอำนาจการสอบสวน จากกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 อีก 1 นาย เดินทางไปภายในสัปดาห์หน้า เพื่อให้ทราบรายละเอียดและความจริงครบทั้งหมด พร้อมทั้งนำคำให้การและวัตถุพยานที่นักท่องเที่ยวอ้างว่ามีหลักฐานกลับมาตรวจที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์และกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าตำรวจจะเดินทางไปสอบสวนนอกราชอาณาจักรเป็นเรื่องที่ยาก แต่จากการที่ประเทศอังกฤษ ประสานยินดีให้ตำรวจไทยเข้าร่วมสอบสวนปากคำผู้เสียหาย แสดงให้เห็นว่าทางการประเทศอังกฤษและสถานฑูตอังกฤษแสดงความพอใจไว้วางใจการทำงานและความเชื่อมั่นของตำรวจไทยในคดีดังกล่าวการที่ตำรวจไทยพยายามแสดงหาข้อเท็จจริงทั้งที่ไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้หากคำให้การของนักท่องเที่ยวสาวได้มาแล้วก็จะมาตรวจสอบพิสูจน์ดูหากมีเหตุการณ์จริงเกิดขึ้นก็จะสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายต่อไปหากพบว่าไม่เป็นความจริงก็ค่อยว่ากัน

ที่มา : มติชนออนไลน์