แม่ชี “เอมี่” เปิดใจหลังบวช ขออยู่อย่างสงบ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 29 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังจาก น.ส.เอมี่ อาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อดีตนางเอกละครธิดาวานร ได้มาปลงผมบวชชีที่ศูนย์ปฎิบัติธรรมกัมมัฎฐาน “ขันติสุข” บ้านท้ายสะแก เลขที่ 115 หมู่ 6 ต.ดงกระทงยาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา
ต่อมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ให้ข้อมูลขบวนการวิ่งเต้นคดีของ น.ส.เอมี่ ให้กับ ผบช.น. ว่ามีตำรวจเข้าไปช่วยเหลือให้รอดพ้นคดีในข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำความผิดก็จะดำเนินการทางกฎหมาย ตามข่าวที่เสนอไปนั้น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่ศูนย์ปฎิบัติธรรมกัมมัฎฐาน “ขันติสุข” ได้พบกับแม่ชีสุภาภรณ์ และคณะ โดยแม่ชีได้เปิดโอกาสให้สอบถามได้หลังจากการปฏิบัติธรรมแล้ว

แม่ชีสุภาภรณ์กล่าวว่า ก่อนเอมี่จะมาบวชเมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้มาขออยู่ที่นี่เพื่อปฎิบัติธรรม ไม่รู้เลยว่าเป็นดารานางเอก เพราะผู้ที่จะมาบวชไม่ได้บอก ทำตัวเหมือนคนธรรมดาทั่วไป ไม่ค่อยพูดจา นอบน้อมถ่อมตน มารู้อีกทีตอนที่ปลงผมบวชวันนั้น หลังจากทราบก็ไม่ได้ถามไถ่อะไร เมื่อมีผู้มีจิตศรัทธามาบวชหาความสงบสุขก็บวชให้ไม่ขัดขวาง

ด้านแม่ชีเอมี่กล่าวว่า หลังจากบวชชีแล้วจิตใจสงบขึ้นเยอะ ปล่อยวางได้มากขึ้น ทุกอย่างที่ผ่านมาจะไม่ขอพูดอะไร ขอตั้งจิตภาวนาปฎิบัติธรรมที่นี่ไปเรื่อยๆ โดยไม่มีกำหนด ทุกอย่างขออโหสิกรรมให้ทุกคน และในช่วงเช้าหลังจากที่บวชชีมา จะร่วมสวดมนต์นั่งกรรมมัฎฐานกับแม่ชีและคณะ 4-5 คน และเก็บกวาดสถานที่ปฎิบัติธรรมอย่างคนทั่วไป

“อดีตเป็นสิ่งที่แก้ไขไม่ได้ ปัจจุบัน และอนาคต เป็นอะไรที่ไม่แน่นอน มาบวชเพื่อความสบายใจ และทดแทนบุญคุณพ่อแม่ โดยระหว่างการบวชนี้มีโยมแม่มาปฏิบัติธรรมอยู่ด้วย มาบวชแล้วสบายใจขึ้น ไม่คิดอะไรมาก”
ผู้สื่อข่าวถามว่าจะฝากถึงใครบ้างหรือไม่ แม่ชีเอมี่กล่าวว่า “ชีมาบวชแล้วขออยู่อย่างสงบก่อน ไม่อยากวุ่นวายกับโลกภายนอก ตอนนี้ขอทำปัจจุบันให้ดีที่สุดก่อน”

ที่มา : มติชนออนไลน์