“บิ๊กตู่” ฟิตจัด ออกกำลังกายสวนลุม รำไทเก๊ก เต้นบาสโลบ “ลั่น” ไม่เกี่ยวการเมือง

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 5 ตุลาคม ที่สวนลุมพินี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เดินทางมายังสวนลุมพินี เพื่อเดินและวิ่งเป็นการส่วนตัวประมาณ 1 ชั่วโมง โดยการออกกำลังกายช่วงแรกนายกรัฐมนตรี ไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเท่านั้น ที่ร่วมวิ่งด้วย โดยนายกรัฐมนตรีได้แวะทักทายกับบรรดากลุ่มชาวบ้านย่านสวนลุมที่มาออกกำลังกายด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยช่วงแรก พล.อ.ประยุทธ์ สวมชุดวอร์ม พร้อมสวมใส่รองเท้าคอนเวิร์ส วัน สตาร์ สีขาว (converse all star) ในการออกกำลังกาย

จากนั้น 07.40 น. นายกรัฐมนตรี เปลี่ยนชุดแต่งกายมาสวมเสื้อแจ็กเก็ต พร้อมถวายสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.6 ต่อด้วยการออกกำลังกายร่วมกันกับประชาชนในสวนลุมพินี โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ นายวีรศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.นายสกลธี พัทธิยกุล รองผู้ว่าฯกทม.ร่วมคณะ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การมาครั้งนี้ไม่อยากรบกวนผู้ที่มาออกกำลังกายในสวนลุมฯ เพราะเดี๋ยวเขาจะว่านายกฯมาเกะกะ แต่ที่มาเพราะต้องการเยี่ยมเยียน เหมือนกับที่ได้ไปเยี่ยมประชาชนในต่างจังหวัด ขออย่ามองว่ามาเพื่อการเมือง การเมืองก็คือการเมือง อย่างไรก็ตาม ประชาชนได้ขอให้ช่วยดูเรื่องที่จอดรถ ที่นั่งพักผ่อน รวมถึงคนเร่ร่อนที่มาอาศัยอยู่ภายในสวนลุมฯ เพราะเมื่อปิดสวนลุมฯแล้วก็ยังมีคนเข้ามานอน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่น่าดู โดยจะให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปช่วยดู รวมทั้งให้กรุงเทพมหานครดูแลสถานที่จอดรถต่างๆ ให้เป็นระเบียบ รวมทั้งการให้บริการประชาชนในด้านต่างๆ ยืนยันไม่เกี่ยวกับการหาเสียงใดๆ ทั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำอีกว่า “ผมมาครั้งนี้ไม่ได้มาหาเสียง เดี๋ยวจะว่ามาหาเสียงกันอีก”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการออกกำลังกายในครั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ร่วมรำไทเก๊กกับบรรดาชาวไทยเชื้อสายจีน โดยระบุว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีต่อตัวเอง และถือเป็นการช่วยรัฐบาลในการประหยัดงบประมาณเพราะเมื่อสุขภาพดีก็ไม่ต้องเข้าโรงพยาบาล จะได้นำเงินส่วนนี้ไปข่วยเหลือผู้อื่นได้ด้วย

จากนั้น นานกรัฐมนตรีร่วมชมการสาธิตการตกแต่งกิ่งไม้ของกองสวนสาธารณะ กรุงเทพมหานครพร้อมให้กำลังใจ รวมทั้งได้ร่วมเต้นบาสโลบกับกลุ่มชาวชุมชนบ่อนไก่อย่างสนุกสนาน โดยนายกรัฐมนตรีมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายและร่วมถ่ายรูปกลุ่มออกกำลังกายทุกกลุ่ม ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ ของพล.อ.ประยุทธ์ ให้ความเป็นกันเองกับชาวบ้าน โดยไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยกันประชาชนเหมือนที่ผ่านมา

 

ที่มา : มติชนออนไลน์