นทท.แห่เที่ยว ‘เชียงราย’ รับอากาศหนาว ห้องพักจองยาวถึงต้นปี 62 คาดช่วงส่งท้ายปีคนเยือน จว.ครึ่งล้าน

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง โดยอุณหภูมิในพื้นที่จังหวัดเชียงรายต่ำลงเหลือเพียง 15-17 องศาเซลเซียส ประกอบกับจะเข้าสู่ช่วงเดือนสุดท้ายของปี ทำให้จังหวัดเชียงรายได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก

ที่ วัดร่องเสือเต้น ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของพื้นที่ เป็นวัดที่มีความสวยงามด้วยเป็นวัดสีน้ำเงินและมีประติมากรรมงานปั้นและภาพวาดฝาผนัง โดยศิลปินชาวเชียงราย อย่างวิตรงดงาม ทำให้ได้รับความนิยมอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ทำให้แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวมาเยือนไม่ต่ำวันละ 5,000-10,000 คน ล่าสุด ทางวัดได้มีการก่อสร้างองค์พระพุทธรูปเพิ่มเติมด้านหน้าเพื่อให้ประชาชนได้สักการะบูชาและเป็นแลนด์มาร์กสำหรับไว้ถ่ายรูปอีกจุดหนึ่ง

น.ส.นงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ช่วงนี้สถานการณ์การท่องเที่ยวของพื้นที่ จ.เชียงราย มีความคึกคักกว่าระยะที่ผ่านมา โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนที่เริ่มเดินทางมามากขึ้น หลังจากเหตุชะลอการท่องเที่ยวจากเหตุการณ์เรือล่มที่ จ.ภูเก็ต และเหตุการณ์การ์ดทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ดอนเมือง จนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พยายามเสนอโปรแกรมท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ให้กลับคืนมา ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนมีความเชื่อมั่นในความปลอดภัยและยอมกลับมาท่องเที่ยว ส่งผลทำให้ห้องพักที่มีอยู่กว่า 16,000 ห้อง มีอัตราเข้าพักเฉลี่ยร้อยละ 80 ซึ่งถูกจองยาวไปถึงต้นปี 2562 และมีนักท่องเที่ยวมายังพื้นที่มากกว่าวันละ 10,000 คน มีเงินสะพัดกว่า 700 ล้านบาท และคาดว่าในช่วงเดือนธันวาคมจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มอีกเท่าตัว โดยเฉพาะช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จะมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยววันละ 30,000-50,000 คนแน่นอน

ที่มา มติชนออนไลน์

Advertisment