กษ. มอบของขวัญปีใหม่ ผ่านโครงการ “ส่งความสุขปีใหม่ มอบให้เกษตรกร จากใจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์”

วันที่ 18 ธันวาคม 2561 เวลา 14.00 น. ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.หญิงทักษดา สังข์จันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เรื่องโครงการ “ส่งความสุขปีใหม่ มอบให้เกษตรกร จากใจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์” ปี 2562

พ.อ.หญิงทักษดา กล่าวว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เห็นชอบให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำเสนอของโครงการ “ส่งความสุขปีใหม่ มอบให้เกษตรกร จากใจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์” ปี 2562 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชนในช่วง ธันวาคม 2561 ถึงมกราคม 2562

โดยมอบของขวัญให้เกษตรกรไทย มีกิน มีใช้ มีรายได้พอเพียง ผ่านการส่งมอบโครงการชลประทานขนาดเล็กจำนวน 5 โครงการ เช่น การปรับปรุงถนนคันคลองพื้นที่โครงการ ชลประทาน และก่อสร้างแหล่งน้ำในไร่นานอกเขตชลประทาน โดยมีเกษตรกรได้รับประโยชน์ จำนวน 51,600 คน 17,585 ครัวเรือน

นอกจากนี้ยังจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ สินค้าเกษตรคุณภาพ เช่น ไข่ไก่ นม กระเช้าของขวัญ อาหารทะเลแปรรูป และผลิตภัณฑ์ยางพารา ในราคาพิเศษ ณ จุดจำหน่ายของหน่วยงานต่าง ๆ และในตลาดออนไลน์ โดยมีเกษตรกรได้รับประโยชน์ จำนวน 14,002 คน

พ.อ.หญิงทักษดา กล่าวต่อไปว่า ได้เปิดสถานที่ราชการและปรับภูมิทัศน์รองรับนักท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ เช่น แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ศูนย์พัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และศูนย์วิจัยต่าง ๆ โดยมีประชาชนได้รับประโยชน์ จำนวน 190,400 คน รวมถึงเปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ปศุสัตว์ และพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ให้ประชาชนเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยคาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 14,500 คน และมีการให้บริการประชาชนผ่านจุดบริการต่าง ๆ เช่น ให้บริการจุดพักรถ ห้องน้ำ และน้ำดื่ม จำนวน 162 จุด ในพื้นที่ 76 จังหวัด โดยมีประชาชนได้รับประโยชน์ จำนวน 72,700 คน

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!