‘ป้ามล’ โพสต์คดีนาฬิกา ‘บิ๊กป้อม’ จะบันทึกความฉ้อฉล ไม่ตรงไปตรงมาไปชั่วลูกชั่วหลาน

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ภายหลังโฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาแถลงข่าวมติประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ประเด็นการพิจารณาคดีนาฬิกาหรู ของพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ไม่แจ้งในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินที่ยื่นต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2557 ว่า

“ยังไม่มีมูลเพียงพอว่าพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรรณ จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินด้วยข้อความ อันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ และมีพฤติการณ์อันควรเชื่อได้ว่ามีเจตนาไม่แสดงที่มาแห่งทรัพย์สินนั้น”

ล่าสุด นางทิชา ณ นคร ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็ก และเยาวชน อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ (สปท.) ซึ่งออกมาเรียกร้องให้พลเอก ประวิตร แสดงความรับผิดชอบกรณีดังกล่าวด้วยการลาออกจากตำแหน่ง อีกทั้งเปิดแคมเปญในเว็บไซต์ Change.org ซึ่งมีผู้มาร่วมลงชื่อสนับสนุนกว่า 8 หมื่นรายชื่อ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Thicha Nanakorn ถึงกรณีดังกล่าวสั้นๆว่า

“ประวัติศาสตร์จะบันทึกความฉ้อฉล ไม่ตรงไปตรงมา ทั้งของ ป.ป.ช. และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองระดับสูงที่ไม่ปฎิบัติตามกฎหมาย ชั่วลูกชั่วหลาน เหมือนชนะ แต่แพ้แล้วและแพ้ตลอดกาล”

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์