เข้าแล้ว! พายุปาบึก ลม-ฝนกระหน่ำปากพนัง (มีคลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (4 ม.ค.2562) บริเวณถนนชายทะเลจาก อ.ปากพนัง ไป อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ได้มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และคลื่นสูงระดับ 3-4 เมตร ริมถนนมีต้นไม้หักโค่นตลอดเส้นทาง ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากได้รับผลกระทบของพายุโซนร้อนปาบึกที่กำลังพัดเข้าริมฝั่งทะเลพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยบรรยากาศบนท้องถนนแทบจะไม่มีรถสัญจรไปมาประชาชนต่างอพยพไปอยู่ยังที่ปลอดภัย ขณะที่อำเภออื่นๆ รับผลกระทบไม่แพ้กัน

โดยบริเวณยิมเนเซียมเทศบาลเมืองปากพนัง ซึ่งเป็นศูนย์อพยพประชาชนจาก ต.แหลมตะลุมพุก และ ต.บางพระ ซึ่งมีประชาชนจำนวนเกือบพันคนมารวมกัน ได้รับผลกระทบจากลมแรงทำให้ไฟฟ้าดับ ซึ่งทางเทศบาลเมืองปากพนังจะมีการใช้ไฟฟ้าสำรอง

อย่างไรก็ตามพบว่าประตูเหล็กของโรงยิมนั้นกำลังต้านลมที่กำลังพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ขณะที่หลังคาโดนลมจนเกิดเสียงดังจนสร้างความหวาดผวาให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก

นายดม ช่วยประดิษฐ์ อายุ 77 ปี ชาวแหลมตะลุมพุก บอกว่า ตนเคยพบเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้วเมื่อปี 2505 จากพายุแฮเรียต ถ้าเทียบความรุนแรงเกือบจะเหมือนกัน เพียงแต่สมัยก่อนบ้านเรือนสร้างแบบไม่แข็งแรง การสื่อสารการช่วยเหลือไม่เหมือนยุคนี้ แต่ความรุนแรงของลมของฝนน่ากลัวเหมือนกัน สิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุดก็คือบ้านช่องและทรัพย์สินและความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

ด้านนางนับ บุญส่ง อายุ 81 ปี ชาวแหลมตะลุมพุก เล่าว่า ตนเคยเห็นตอนพายุแฮเรียตซึ่งมีความรุนแรงและน่ากลัวมาก ตอนนั้นการสัญจรเป็นเรือแจวเรือพาย เดินทางไม่สะดวกไม่ปลอดภัยเหมือนตอนนี้ แต่ถ้าเทียบความรุนแรงน่าจะไม่แตกต่างกันมาก แต่เมื่อก่อนเสียหายมากก็เพราะว่าบ้านเรือนสิ่งปลูกสร้างไม่ได้แข็งแรงเหมือนปัจจุบัน เลยเสียหายง่าย ตอนนี้ตนมาอยู่ที่ศูนย์อพยพแต่ใจเป็นห่วงบ้านที่ชายทะเล

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!