เพลิงไหม้เรือบรรทุกสินค้าที่ท่าเรือแหลมฉบัง ยันไม่มีสารเคมีอันตราย

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือบรรทุกสินค้า บริเวณท่าเทียบเรือ A2 ท่าเรือแหลมฉบัง(ทลฉ.)นั้น ในเบื้องต้น ได้รับรายงานว่า ขณะนี้ได้ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว กำลังสอบถามรายละเอียดถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ และสอบถามถึงประเภทของสินค้า โดยมีเรือโท ยุทธนา โมกขาว ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง ลงพื้นควบคุมการปฎิบัติงานบริเวณที่เกิดเหตุอยู่ในขณะนี้

ด้านเรือโท ยุทธนา โมกขาว ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อควบคุม และติดตามสถานการณ์ กรณีเกิดเหตุเพชิงไหม้ เรือบรรทุกสินค้า ที่จอดบริเวณท่าเทียบเรือ A2 ท่าเรือแหลมฉบัง

รายงานข่าวแจ้งว่า กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือบรรทุกสินค้า ที่ ทลฉ. จากผลการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการตู้สินค้าที่บรรทุกมากับเรือ ไม่มีการแจ้งว่ามีตู้บรรจุสินค้าอันตรายมาในเรือ KMTC Hongkong ในเบื้องต้นจึงคาดว่าตู้สินค้าที่เกิดเพลิงไหม้ไม่ใช่ตู้สารเคมี เนื่องจากตามมาตรการด้านความปลอดภัยของ กทท. หากมีตู้บรรจุสารเคมีมาเทียบท่าจะต้องดำเนินการขนถ่ายไปยังคลังสินค้าอันตรายทันที

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์