จับตาประชุมบอร์ดสลากวันนี้ เคาะหวยรูปแบบใหม่

แฟ้มภาพ
นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ บอร์ดสลาก ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ จะมีการพิจารณาข้อเสนอต่างๆ เกี่ยวกับการออกผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ของสลาก ซึ่งคาดว่าบอร์ดสลาก จะได้ข้อสรุปแนวทางการออกสลากฯ รูปแบบใหม่ที่ชัดเจนในการประชุมครั้งนี้

“ขณะนี้แนวทางสลาก รูปแบบใหม่ทั้งหมดที่จะมีการเสนอบอร์ดสลากฯนั้น ผมได้ให้สิทธินายธนวรรธน์ พลวิชัย เป็นหัวหน้าคณะทำงานศึกษา โดยไม่ไปก้าวก่าย และปัจจุบันผมยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้กับนาย ธนวรรธน์ เพราะคณะทำงานฯ มีการประชุมกันทุกวัน จึงยังคงพูดอะไรไม่ได้มาก และต้องรอคณะทำงานศึกษาสลาก รูปแบบใหม่ เสนอแนวทางที่ศึกษาไว้ทั้งหมด ในการประชุมบอร์ดสลาก ก่อน”นายพชร กล่าว

อย่างไรก็ตามหากบอร์ดสลาก ได้ข้อสรุปรูปแบบผลิตภัณฑ์สลาก ใหม่เรียบร้อยแล้ว จะต้องให้ให้คณะทำงานกลับไปทำรายละเอียดให้ครบ รวมทั้งออกร่างกฎกระทรวง ก่อนจะเปิดทำประชาพิจารณ์รับฟังความ คิดเห็นจากผู้ที่เกี่ยวข้องและประชาชนต่อไป

ด้านนายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ศึกษาสลากรูปแบบใหม่เรียบร้อยแล้ว และเตรียมนำเสนอบอร์ดสลากในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ โดยรูปแบบสลากใหม่มีทั้งหมด 5 รูปแบบ ซึ่งมีทั้งแบบที่เป็นตัวเลข เป็นรูปภาพ ล็อตโต สลากขูด อย่างไรก็ตามคงต้องรอว่าบอร์ดจะเลือกแนวทางไหน รวมถึงต้องดูว่าบอร์ดให้เริ่มออกสลากรูปแบบใหม่เมื่อใด ซึ่งถ้าบอร์ดเห็นชอบและสรุปเรื่องสลากรูปแบบใหม่ในการประชุมวันที่ 31 กรกฎาคม หลังจากนั้นต้องมีกระบวนการเปิดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียก่อนว่ามีความเห็นอย่างไร

“ขณะนี้คงยังสรุปไม่ได้ว่าสลากรูปแบบใหม่จะเป็นแบบใด จะเป็นภาพ หรือแบบตัวเลขยังไม่ทราบ เพราะต้องรอให้บอร์ดทุกท่านพิจารณาก่อน และบอร์ดต้องสรุปว่าจะใช้รูปแบบใด ควรจะออกสลากรูปแบบใหม่เมื่อไหร่ ซึ่งถ้าพูดไปก่อนว่าจะเป็นแบบนั้นแบบนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนบุคคล ไม่ใช่มติจากบอร์ด”นายธนวรรธน์กล่าว

 

ที่มา:มติชนออนไลน์