ศาลเลื่อนตรวจหลักฐาน “ซินแสโชกุน”-พวก คดีฉ้อโกงไป 13 พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ห้องพิจารณาคดี 902 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่พนักงานอัยการคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 เป็นโจทก์ฟ้องบริษัท เวลท์เอเวอร์ จำกัด และ น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือซินแสโชกุน อายุ 30 ปี กรรมการบริษัทฯ, นางมณฑญาณ์ นิรันดร หรือจันทร์ฉาย นาคฤทธิ์ อายุ 55 ปี มารดาซินแสโชกุน, นายก้องศรัณย์ แสงประภา อายุ 22 ปี ลูกพี่ลูกน้องของซินแสโชกุน, น.ส.ทัศย์ดาว สมัครกสิกรรณ์ อายุ 35 ปี หญิงคนสนิทของซินแสโชกุน, นางประนอม พลานุสนธิ์ อายุ 40 ปี เลขานุการของซินแสโชกุน, นางณิชมน แสงประภา อายุ 64 ปี ป้าของซินแสโชกุน และเป็นมารดาของนายก้องศรัณย์, นางพารินธรญ์ หงส์หิรัญ ดัคกอร์ อายุ 35 ปี, น.ส.สุดารัตน์ อเนกนวล อายุ 25 ปี และนายโกวิท ช่วยสัตว์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาที่ 1-10 ในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ที่เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341, 343 พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 มาตรา 3, 4, 12 และ พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินฯ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2534 และ พ.ศ.2545 และข้อหาอื่น พร้อมทั้งขอชดใช้เงินให้กับผู้เสียหายรวม 871 คน พร้อมด้วยดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี

กรณีที่พวกจำเลยชักชวนให้ประชาชนผู้เสียหายเข้าเป็นสมาชิกของบริษัทผลิตภัณฑ์อาหารเสริม อ้างว่าจะมีสิทธิได้เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศแต่กลับถูกลอยแพคาสนามบินสุวรรณภูมิ โดยจำเลยทั้ง 10 ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ศาลสอบถามอัยการโจทก์และทนายความจำเลยแล้ว อัยการโจทก์แถลงต่อศาลว่ายังไม่สามารถเตรียมเอกสารหลักฐานทั้งหมดต่อศาลได้ เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายและพยานเอกสารจำนวนมาก จึงขอเลื่อนออกไปก่อน ศาลสอบถามทนายจำเลยแล้วไม่คัดค้าน ศาลเห็นว่าคดีนี้เป็นคดีสำคัญ เป็นที่สนใจของประชาชน เพื่อประโยชน์ในการตรวจหลักฐานรวดเร็ว ถูกต้อง เป็นธรรม ให้โจทก์และจำเลยนำพยานหลักฐานเข้าสืบและยื่นคำร้องชี้ช่องสืบพยานบุคคล จัดส่งต่อศาลภายในวันที่ 29 กันยายนนี้ อนุญาตให้เลื่อนไปนัดประชุมคดีเพื่อตรวจหลักฐานและกำหนดวันสืบพยานอีกครั้ง ในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ เวลา 09.00 น. และอนุญาตให้คู่ความคัดถ่ายเอกสารพยานหลักฐานได้

 

ที่มา : มติชนออนไลน์