เศรษฐกิจฝืด อีเวนต์เกาหลีขายบัตรยาก ไอมี่ ไทยแลนด์ จับมือ 5 แบงก์ ผ่อนค่าบัตร

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ในแวดวงผู้จัดอีเวนต์เกาหลีต่างงัดกลยุทธ์เพื่อดึงดูดให้เข้ามาซื้อบัตรเพื่อเข้าชมคอนเสิร์ตและงานแฟนมีตติ้ง ล่าสุดบริษัท ไอมี่ ไทยแลนด์ ได้ร่วมมือกับ 5 สถาบันการเงินในการให้ผ่อนชำระค่าบัตรคอนเสิร์ต ผ่านบัตรเครดิต ซึ่งมีอัตราค่าธรรมเนียมที่แตกต่างกันไป (ภาพประกอบ)

ทั้งนี้บริษัท ไอมี่ ไทยแลนด์ ระบุว่า การผ่อนชำระค่าบัตรคอนเสิร์ตนั้น เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา มีแฟนคลับถามเข้ามาเป็นจำนวนมากว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะใช้วิธีการผ่อนชำระ รวมถึงการที่มีผู้จัดรายใหม่เข้ามาในตลาดเพิ่มขึ้น ทำให้การแข่งขันสูงขึ้นมาก ทำให้ความถี่ในการจัดงานอีเวนต์ของศิลปินเกาหลีมากขึ้นตามไปด้วย รวมถึงเศรษฐกิจที่ค่อนข้างชะลอตัว ทำให้กำลังซื้อลดลง


โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมา มีการจัดอีเวนต์ในรอบ 1 เดือนนั้นมีการจัดทุกสัปดาห์ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ บางวันจัดอีเวนต์มากกว่า 1 งาน ซึ่งแฟนคลับส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นแฟนคลับวงใดวงหนึ่งเท่านั้น ทำให้ต้องเลือกซื้อบัตรที่ต้องการชมก่อน ส่งผลทำให้บัตร “ขายยาก” มากขึ้น ประกอบกับเทคโนโลยีของสถาบันการเงินที่พัฒนาขึ้น จึงทำให้สามารถผ่อนชำระค่าบัตรได้ โดยงานแรกที่บริษัท ไอมี่ฯ นำระบบ ผ่อนชำระมาใช้คือ งาน 2020 คิมแจจุง เอเชีย ทัวร์ คอนเสิร์ต อินแบงค็อก ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 นี้ ที่ยูเนี่ยน มอลล์