ราชภัฏภูเก็ต แถลงการณ์กรณี นศ.ถูกสั่งให้วิ่งรอบสนามช็อกดับ

ราชภัฏภูเก็ตออกแถลงการณ์เสียใจ กรณีนักศึกษาถูกรุ่นพี่สั่งให้วิ่ง ก่อนช็อกเสียชีวิต เผยเป็นกิจกรรมกีฬาสีของคณะ เบื้องต้น ประสานงานครอบครัวแล้ว 

วันที่ 21 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นักศึกษาหญิงมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ถูกรุ่นพี่ลงโทษด้วยการให้วิ่งรอบสนาม หลังมาซ้อมเชียร์สาย แล้วเกิดอาการเป็นลม หมดสติ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยทางผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความกับ สภ.เมืองภูเก็ต เนื่องจากพบว่าคำชี้แจงของมหาวิทยาลัยกับเพื่อนไม่สอดคล้องกัน

ความคืบหน้าล่าสุด ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า จากเหตุการณ์ความสูญเสียของ นางสาวพรพิพัฒน์ เอียดดำ (น้องมิ้นท์) นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ในวันที่ 21 ส.ค.2563 ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างสูงต่อครอบครัวของนักศึกษา

มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต มิได้นิ่งนอนใจ โดยจะให้ความช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น และได้ติดต่อประสานงานกับครอบครัวของนักศึกษาแล้ว ทางมหาวิทยาลัยจะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีนี้

ทั้งนี้ การสูญเสียในครั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยขอยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากกิจกรรมการรับน้องตามที่เป็นข่าว เป็นเพียงกิจกรรมกีฬาสีของคณะ โดยเป็นเหตุการณ์การเตรียมกิจกรรมกีฬาสี ในวันที่ 19 สิงหาคม 2563 ซึ่งมหาวิทยาลัยจะดำเนินการแถลงข่าวเมื่อมีข้อเท็จจริงเพิ่มเติมในลำดับถัดไป

แถลงการณ์ราชภัฎภูเก็ต

คำแถลงมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กรณี นางสาวพรพิพัฒน์ เอียดดำ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตเสียชีวิต

โพสต์โดย มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต (Phuket Rajabhat University) เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม 2020