สธ.พัทลุง แจงผลตรวจเลือดแรงงานเถื่อนเมียนมา พบเป็นซากเชื้อโควิดเก่า

แรงงานเมียนมา-โควิด.

ผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด 19 ใน “ สารคัดหลั่ง” แรงงานเมียนมาออกมาแล้ว ปรากฏเป็นซากเชื้อโรคที่เกิดจากการติดเชื้อเก่า ที่ไม่สามารถแพร่เชื้อได้

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงงานว่า จากกรณีที่ นพ.ไพศาล เกื้ออรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ในฐานะเลขานุการคณะ กรรมการควบคุมโรคจังหวัดพัทลุง ได้ออกมาแถลงข่าวกับกลุ่มสื่อมวลชน ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง เมื่อตอนสายวันที่ 30 ตุลาคม 2563 ได้พบเชื้อไวรัสโควิด 19 ใน “ สารคัดหลั่ง” แรงงานเมียนมา จำนวน 1 ราย

หลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง จับกุมตัวรงงานต่างด้าวได้ 10 ราย เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563 ณ ที่ทำการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอป่าบอน จ.พัทลุง หลังจากนั้นจะมีการส่งสารคัดหลั่งดังกล่าวไปตรวจพิสูจน์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ว่าจะเป็นเชื้อใหม่หรือเชื้อเก่า โดยผลจะออกมาในวันที่ 31 ตุลาคม 2563

นพ.ไพศาล เกื้ออรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ในฐานะเลขานุการคณะ กรรมการควบคุมโรคจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า ในขณะนี้ผลการตรวจพิสูจน์ไวรัสโควิดในสารคัดหลั่งแรงงานพม่าได้ออกมาผลปรากฏว่าเชื้อไวรัสโควิด19ดังกล่าวเป็นเพียงซากเชื้อที่เกิดจากจากติดเชื้อเก่า ที่ไม่สามารถแพร่เชื้อได้แล้ว จึงขอให้ชาวพัทลุงและประชาชนทั่วประเทศ อย่าได้วิตกกังวลกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด.