ส่องบรรยากาศตลาดสดมหาชัย หลังโควิดระบาดสมุทรสาคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร เผยแพร่ภาพบรรยากาศในตลาดสดมหาชัย พบบรรยากาศเงียบเหงา หลังโควิดระบาดในสมุทรสาคร 

วันที่ 21 ธันวาคม 2563 ที่เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร รายงานบรรยากาศที่ตลาดมหาชัย หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดในจังหวัดสมุทรสาคร โดยบรรยากาศในตลาดค่อนข้างเงียบเหงา ลูกค้าไม่กล้ามาซื้อของ ไม่มีคนกล้าเดินทางมาจังหวัดสมุทรสาคร ข้อความดังนี้

ตลาดสดมหาชัยเงียบเหงา หลังสถานการณ์โควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ในจังหวัดสมุทรสาคร ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อล่าสุด 820 คน ณ เวลา 10.00 น. ของวันที่ 21 ธันวาคม 2563

บรรยากาศเช้านี้ที่ตลาดสดมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นตลาดที่ขายอาหารทะเลสดๆ ตลาดที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งบรรยากาศหลังที่จังหวัดสมุทรสาครพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตลาดสดมหาชัยเงียบเหงาสุดๆ จากที่เดิน คนจะมาซื้ออาหารทะเลแห่งนี้เยอะมาก มีรถวิ่งเข้าตลาดตลอดทั้งวัน มาวันนี้กลับเงียบสงบ คนซื้อหายไปหมด

เหลือแต่พ่อค้าแม่ค้า นั่งมองหน้ากันเอง และรอเวลาครบ 6 ชั่วโมงก็ปิดร้าน ตอนนี้ตลาดแห่งนี้ เปิด 06.00 – 12.00 น. บรรยากาศเงียบเหงามาก

จากการสอบถามแม่ค้าในตลาด เล่าให้ฟังว่า ตลาดเงียบมาตั้งแต่มีข่าววันแรกๆ คนก็ไม่กล้ามาซื้อของในตลาดกันแล้ว ไม่กล้าเดินทางมาจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งแม่ค้าก็ฝากบอกว่า ตลาดสดมหาชัยได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเชื้อโควิดอย่างเข้ม แต่ละร้านมีเจลแอลกอฮอล์ทุกร้าน ตั้งแต่หน้าตลาด มีการวัดไข้ มีการล้านมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ พ่อค้าแม่ค้าสวมใส่หน้ากากผ้า หน้ากากอนามัยทุกคน และถ้าลุกค้าคนไหนไม่สวมแมสก็ไม่สามารถเข้าตลาดได้ จึงอยากขอให้มั่นใจว่าเรามีการป้องกันกันเป็นอย่างดี