แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย คว้ารางวัล Top Employer 2021

แอสตร้าเซนเนก้า
Stefan Rousseau / POOL / AFP

“แอสตร้าเซนเนก้า” รับรางวัล Top Employer 2021 ประจำประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป็นเลิศด้านการบริการองค์กรและพนักงาน

วันที่ 26 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล Top Employer 2021 ประจำประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากสถาบันท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส (Top Employers Institute)

รางวัลดังกล่าว เป็นการสะท้อนถึงความเป็นเลิศด้านการบริหารองค์กรและการดูแลพนักงาน

เจมส์ ทีก ประธานบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้องค์กรทั่วโลกต้องปรับนโยบายด้านทรัพยากรบุคคลครั้งใหญ่ให้มีความยืดหยุ่นและเข้าใจพนักงานมากยิ่งขึ้น “แอสตร้าเซนเนก้า” ภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่วงการเภสัชอุตสาหกรรมกำลังเป็นที่จับตาต่อความสามารถในการนำความรู้ด้านวิทยาศาสตร์มาต่อยอดและพัฒนาเพื่อคลี่คลายปัญหาในระดับโลก

ทั้งนี้ “แอสตร้าเซนเนก้า” เป็นหนึ่งบริษัทผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ได้รับการไว้วางใจจากหลายประเทศ ถึงประสิทธิภาพ โดยเมื่อไม่นานมานี้ ได้ส่งเอกสารการขอขึ้นทะเบียนวัคซีนในประเทศไทย เพื่อใช้ฉีดวัคซีนฉุกเฉิน ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2563

Advertisment

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ลงนามขึ้นทะเบียนวัคซีน COVID-19 ของบริษัท แอสตร้าเซนเนกา รุ่นการผลิตในประเทศอิตาลี โดยทะเบียนวัคซีนดังกล่าวมีระยะเวลา 1 ปี และจะถึงประเทศไทย ในเดือนกุมภาพันธ์ จำนวน 50,000 โดส

สำหรับ “แอสตร้าเซนเนก้า” เริ่มดำเนินกิจการในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2526 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และส่งมอบนวัตกรรมด้านยารักษาโรคเพื่อยกระดับการรักษาและดูแลผู้ป่วยในประเทศไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี

บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำในสามสาขาหลัก ได้แก่ เนื้องอกวิทยา, ระบบหัวใจและหลอดเลือด ไตและการเผาผลาญ (CVRM) และ ระบบทางเดินหายใจและภูมิคุ้มกันวิทยา (R&I) บริษัทฯ เชื่อมั่นในศักยภาพของวิทยาศาสตร์ What Science Can Do และมุ่งค้นคว้าแนวทางใหม่ ๆ เพื่อสร้างคุณค่าให้แก่ระบบการให้บริการด้านสุขภาพ ไปจนถึงส่งมอบสุขภาพที่ดีแก่ผู้คนทั่วโลก