กทม. ติดโควิดเพิ่ม 6 ราย ผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลเอกชน-ค้าขาย-พนักงานบริษัท 

กทม.พบติดเชื้อโควิดรายใหม่ 6 ราย จากระบบเฝ้ระวัง คัดกรอบเชิงรุก มีผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลเอกชน ค้าขาย พนักงานบริษัทพื้นที่เสี่ยงโซนตะวันตก เป็นคนไทยและเมียนมา รวมยอดสะสม 947 ราย 

วันที่ 20 ก.พ. 2564 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.จักรรัฐ พิทยาวงศ์อานนท์ ผู้อำนวยการกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค แถลงสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) พบวันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6  ราย 

โดยเป็นการติดเชื้อภายในประเทศจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ  จำนวน 2 ราย เป็นเพศชาย อายุ 24 ปี สัญชาติไทย อาชีพผู้ช่วยพยาบาลในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ให้การรักษาผู้ป่วยผู้ติดเชื้ออยู่บ้าง ต้องมีการสอบสวนต่อไปว่า มีความสัมพันธ์ความเชื่อมโยงกับผู้ป่วยที่เข้ามารักษาในโรงพยาบาลมากน้อยแค่ไหน 

อีกรายเป็นเพศหญิง อายุ 38 ปี สัญชาติไทย อาชีพค้าขาย ไม่มีอาการ รักษาที่โรงพยาบาลเลิดสิน 

นอกจากนี้ยังมีพบผู้ติดเชื้อจากการคัดกรองเชิงรุกในชุมชนในพื้นที่ฝั่งตะวันตก จำนวน 4 ราย เป็นเพศหญิง 4 ราย อายุ 38-55 ปี สัญชาติไทย3 ราย เมียนมา 1 ราย มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัททั้ง 4 ราย และไม่แสดงอาการทั้งหมด รักษาอยู่โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน 

ทำให้ตัวเลขผู้ติดเขื้อสะสม (18 ธ.ค. 2563 – 20 ก.พ.2564) รวมแล้วอยู่ที่  947 ราย เป็นอันดับ 2 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อสะสมมากที่สุด รองจากจ.สมุทรสาคร 15,860 ราย

ทั้งนี้สถานการณ์ในหลายจังหวัดเริ่มผ่อนคลายมากขึ้น และมีการผ่อนคลาย ในส่วนของร้านอาหาร สถานบันเทิง สถานที่ต่างๆ ที่อนุญาตให้ใช้บริการ ทำกิจกรรมได้มากขึ้น 

ส่วนจังหวัดที่มีความเสี่ยงยังจำเป็นต้องป้องกันตัวเอง ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ออกไปชุมชน หรือนอกบ้าน ใช้ขนส่งสาธารณะ รวมถึงล้างมือบ่อยๆ ด้วยเจลแอลกอฮอลล์