นักท่องเที่ยวหญิงชาวเดนมาร์กหลงป่าเขาชะเมา พบนั่งพิงต้นไม้สภาพอิดโรย

เวลา 00.30 น. วันที่ 2 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความหน้ากรณีนักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์กหญิงอายุ 51 ปี เดินขึ้นไปเที่ยวน้ำตกเขาชะเมา อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ชื่อ นางอีวา ซูซาน พร้อมเพื่อนชายชาติเดียวกันชื่อ นายซาฮีซาห์ อายุ 40 ปี โดยนางอีวา ได้เดินออกนอกเส้นทางที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้จึงเกิดหลงป่าหาทางออกไม่ได้ จนมืดค่ำร้องเรียกเพื่อนก็ไม่ได้ยิน

ต่อมาเพื่อนชายได้มาแจ้งนายโรจนัย ผาสุขธนกาญจน์ ผช.หน.อุทยานฯเขาชะเมา พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ออกค้นหาจนมืดก็ไม่พบ จึงได้ประสานขอกำลัง พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวระยอง และ พ.ต.ท.บดินทร์เดช แสงอรุณทวี สว.สภ.น้ำเป็น นำกำลังออกค้นหาชนิดปูพรม จนไปพบนางอีวา นั่งพิงต้นไม้ในสภาพอิดโรย มีบาดแผลที่ข้อเท้า นางอีวา เห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจ โดยเจ้าหน้าที่ได้รีบนำนางอีวา ลงมาด้านล่างท่ามกลางความมืด

นางอีวา กล่าวว่า ขณะเดินขึ้นไปเที่ยวน้ำตกชั้นที่ 3 ได้เดินออกนอกเส้นทาง และหาทางออกไม่ได้ จนมืดค่ำรู้สึกหวาดกลัวมาก ได้แต่นั่งพิงใต้ต้นไม้บริเวณช่องแคบๆ จนเจ้าหน้าที่มาพบ

Advertisment

นายโรจนัย ผาสุขธนกาญจน์ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯเขาชะเมา กล่าวว่า รู้สึกโล่งใจที่เจอตัวนักท่องเที่ยวที่หลงป่าโดยไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด หากนักท่องเที่ยวรายนี้ออกเดินในเวลากลางคืนอาจได้รับอันตรายจากสัตว์เลื้อยคลานที่มีพิษได้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาต่อเนื่องนาน 5 ชั่วโมง

 

 

Advertisment

ที่มา : มติชนออนไลน์