ตำรวจ บช.น. ติดโควิด 124 นาย กักตัว 488 นาย หลังตรวจเชิงรุก

ตำรวจกักตัว 488 นาย
REUTERS/Athit Perawongmetha

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเผย มีตำรวจในสังกัด ติดโควิดแล้ว 124 นาย ส่วนอีก 488 นาย เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ต้องกักตัว พร้อมแจ้งกรณี สน.มีนบุรี-ลาดพร้าว ไม่ได้กักตัวตำรวจทั้ง สน. 

วันที่ 16 เมษายน 2564 มติชนสุดสัปดาห์ รายงานว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เผยว่า มีตำรวจในสังกัด บช.น. ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสิ้น 124 นาย และกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง จำนวน 488 นาย (ข้อมูล ณ วันที่ 16 เม.ย.64 เวลา 10.00 น.) ซึ่งสาเหตุที่ตรวจพบตำรวจติดเชื้อเพิ่มขึ้น เนื่องจากการตรวจเชิงรุกผู้ที่มีความเสี่ยง รวมทั้งครบระยะเวลาที่เชื้อฟักตัว

ส่วนกรณีที่ สน.มีนบุรี พบตำรวจฝ่ายสืบสวนติดเชื้อโควิด 2 นาย และมีหนังสือให้ตำรวจทุกนายกักตัว รวมถึงกรณีที่ สน.อุดมสุข และ สน.ลาดพร้าว มีคำสั่งแจ้งรายชื่อผู้มีความเสี่ยงสูง นั้น บช.น. ขอชี้แจงว่า ไม่ได้มีคำสั่งกักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง สน.

โดย สน.อุดมสุข พบผู้ติดเชื้อ 2 นาย สน.ลาดพร้าว ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ส่วนการกักตัว บช.น. ได้มีหนังสือกำชับการปฏิบัติตามแนวทางที่กรมควบคุมโรคกำหนด ในเรื่องของการพิจารณาว่าผู้ใดมีความเสี่ยงสูง จำเป็นต้องทำการกักตัว หรือผู้ที่มีความเสี่ยงไล่เรียงลงมา ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำ กลุ่มเฝ้าระวัง หรือไม่มีความเสี่ยง เพื่อให้การออกคำสั่งกักตัวเป็นไปตามแนวทางที่ภาครัฐกำหนด เท่าที่จำเป็น สามารถบริการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ ให้บริการประชาชนได้อย่างเหมาะสม

ขณะที่วานนี้ (15 เม.ย.) มีตำรวจติดเชื้อทั้งหมด 182 นาย แบ่งเป็น บช.น. จำนวน 71 ราย ภาค 5 จำนวน 23 นาย บช.ก. จำนวน 21 นาย ภ.1/ภ.2/บช.ตชด. หน่วยละ 8 นาย ภ.3/ภ.7 หน่วยละ 5 นาย, บช.ทท./บช.สอท. หน่วยละ 4 นาย บช.น.ภ.6/สตม. หน่วยละ 3 นาย ฯลฯ