ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าแล้วเป็นยังไง? “เจ้เล้ง” รีวิว

เจ้เล้ง

เจ้เล้ง เจ้าของธุรกิจค้าปลีกย่านดอนเมือง ไลฟ์สด รีวิวอาการหลังเข้ารับการฉีดวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” เมื่อวานนี้ (3 พ.ค.)

วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก ร้านเจ้เล้ง ranjaeleng ได้ไลฟ์สด นางสาวอารยา ลาภชีวสิทธิฉัตร หรือ “เจ้เล้ง” เจ้าของเจ้เล้ง ดอนเมือง อาณาจักรสินค้าจากต่างประเทศ ได้รีวิวอาการหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

“เจ้เล้ง” เผยว่า เมื่อวานนี้ (3 พ.ค.) หลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พอกลับมานอนพักที่บ้านช่วงค่ำมีอาการปวดตัว รู้สึกหนาว เหมือนมีเข็มมาทิ่มอยู่ตลอด นอกจากนี้ ยังมีอาการท้องเสียตามมาด้วย ส่วนเหตุผลที่ได้ไปฉีดวัคซีนนั้น เนื่องจากตนเป็นผู้อุปการะคุณของทางโรงพยาบาลอยู่ตลอดก่อนหน้านี้

“นี่ขนาดเจ้เล้งแข็งแรงนะ เมื่อคืนปวดทั้งตัวไปหมดเลย ขนาดออกกำลังกาย แขน ขา เหมือนมีเข็มมาทิ่ม มันหนาว แล้วท้องเสีย ปวดตามตัว ปวดไปหมดทั้งตัว ต้องเรียกลูกน้องมานั่งนวด จับกล้ามเนื้อบีบเบา ๆ เมื่อคืนจะเรียกเขาก็เกรงใจ ดีกแล้ว ก็ไม่ค่อยกล้าเรียก เนื้อเนี่ยเหมือนมีเข็มแทง ๆ เจ็บไปหมดทั้งตัว”

สำหรับผู้ที่จะไปรับการฉีดวัคซีน เจ้เล้ง ได้แนะนำว่า ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ทำร่างกายให้พร้อม ดื่มน้ำเยอะ ๆ กลับมาจากฉีดวัคซีนแล้วต้องทานยาแก้ไข้ และได้เล่าว่า เมื่อคืนนี้ (3 พ.ค.) ตนได้ลองไม่ทานยาแก้ไข้ ปรากฎว่า รู้สึกปวดไปหมดทั้งตัว ไม่สามารถนั่งได้

“เรียนทุกท่านว่า ก่อนจะไปฉีดต้องพักผ่อนให้พอก่อนนะคะ แล้วก็ที่สำคัญต้องกินยาแก้ไข้ แต่เจ้เล้งลองไม่กินเมื่อคืนดูแต่เมื่อเช้าต้องกินเพราะมันปวด นั่งไม่ไหว เพราะมันร้าวไปทั้งตัวหมด วันนี้ก็เริ่มหาอะไรเปรี้ยว ๆ มาทาน เพราะว่า คอมันร้าวไปหมด นี่ขนาดเมื่อวาน ถึงวันนี้ กินน้ำไป 6 ลิตรแล้ว หมอบอกให้กินน้ำเยอะ ๆ เนี่ยแขนข้างนี้ (ข้างขวาที่ฉีดวัคซีน) ยกไม่ได้เลยปวด ขานี่ปวดไปหมด ทั้งตัว”

นอกจากนี้ ยังมีผู้เข้าแสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้เล้งในโพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในผู้ที่เข้ามาแสดงความเห็นได้สอบถามถึงยี่ห้อของวัคซีนที่เจ้เล้งได้ฉีดว่า เป็นยี่ห้อ “แอสตร้าเซนเนก้า” ใช่หรือไม่ โดยทางแอดมินเพจตอบว่า “ใช่ค่ะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกัน เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. เจ้เล้ง ได้ไลฟ์สดอีกครั้ง ระบุว่า ขณะนี้อาการข้างเคียงจากการเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด หายแล้ว และยังฝากว่า อย่าทำร้ายรัฐบาล เพราะเขาไม่ได้ทำอะไรที่ไม่ดี พร้อมยืนยันว่า ที่ไลฟ์สดไปก่อนหน้าเพียงแค่ต้องการบอกให้เตรียมตัวก่อนจะฉีด และเล่ามาจากใจไม่ได้โกหก

“อย่าทำร้ายรัฐบาล รัฐบาลไม่ได้ทำอะไรไม่ดี เขาดีหมด จะไปเกลียดชังเขาทำไม เขาพยายามทำงาน ต้องสู้ ไม่ทำร้ายไม่ด่าทอ ไม่บั่นทอนจิตใจ เจ้เล้งเข้าใจ คนทำงานไปบั่นทอนจิตใจเขาก็หมดแรง ตัวเจ้เล้งมาบอกให้รู้ว่า การจะฉีดต้องเตรียมตัว ไม่ฉีดไม่ได้ เล่าจากใจ ไม่ได้โกหก ยาเขาดี ยาเขาแรง แต่ตอนนี้ปกติแล้ว อย่าไปกลัว ตกใจนะ”