รพ.สนามธรรมศาสตร์ ประกาศปิดรับผู้ป่วยโควิด สิ้นเดือนนี้

รพ.สนามธรรมศาสตร์

โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ แจ้งเครือข่ายทุกแห่ง ปิดรับผู้ป่วยโควิดภายในสิ้นเดือน มิ.ย. ปรับโฟกัสรับผู้ป่วยวิกฤต เร่งฉีดวัคซีนรับนโยบายรัฐบาล

วันที่ 17 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ประกาศปิดรับผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ภายในสิ้นเดือนมิถุนายน พร้อมระบุว่า การยุติบทบาทในครั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่า โรคโควิดจะหายไป แต่จะต้องหันไปจัดการระบบการดูแลใหม่ และกลับไปดูผู้ป่วยที่วิกฤตหรือกึ่งวิกฤต และให้ความสำคัญในเรื่องการสร้างภูมิคุ้มกันที่ศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์ให้มากยิ่งขึ้น

โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ระบุว่า รวมเป็นเวลา 67 วันของโรงพยาบาล และวันที่ 10 ของศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์รังสิต และเป็นวันที่ได้แจ้งกับโรงพยาบาลในเครือข่ายทั้งหมด โดยเฉพาะโรงพยาบาลในจังหวัดปทุมธานี ว่าจะเป็นวันสุดท้ายที่จะรับผู้ป่วยโควิดเข้ามารักษา

ขณะนี้มีจำนวนผู้ป่วยคงเหลือ 246 คน และคาดว่าจะลดลงไปเรื่อย ๆ อีกประมาณ 2 สัปดาห์ คือวันสิ้นเดือน พร้อมยืนยันว่า จะทำให้ผู้ป่วยทั้งหมดนี้กลับบ้านให้ได้ เพื่อจะได้ยุติบทบาทของโรงพยาบาลสนามในระยะที่ 3 ของการระบาดที่ยืดเยื้อมาถึง 15 เดือนเต็ม หลังเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งแรกในประเทศไทยตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563

นอกจากนี้ โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ยังรายงานผู้ที่จองคิวฉีดวัคซีนผ่านระบบหมอพร้อมกับทางธรรมศาสตร์ ขณะนี้อยู่ที่ 57,500 คน และเพิ่งฉีดไปเพียง 1 ใน 3 เท่านั้น ยังเหลือวัคซีนที่สามารถฉีดได้จนถึงวันที่ 20 มิถุนายน 2564

ทั้งนี้ หวังว่าวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่มีข่าวว่ามาถึงแล้ว จะถูกแบ่งให้กับธรรมศาสตร์ ก่อนที่วัคซีนจะหมดลง ทางโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์กำลังช่วยอย่างเต็มที่ เพื่อให้นโยบายของรัฐบาลที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แถลงเมื่อเวลา 18.00 น. เมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.) ให้เป็นความจริงให้เร็วที่สุด