กทม. ทยอยเริ่มฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง

วัคซีน
Photo by GREG BAKER / AFP

ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์และองค์ประธานกรรมการมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ ทรงห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และทรงให้ความสำคัญต่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคที่มีความจำเป็น เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยโปรดให้มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ จัดหาวัคซีนซิโนฟาร์มเพื่อพระราชทานแก่ 4 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร กรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จำนวนแห่งละ 6,400 โดส รวมทั้งหมด 25,600 โดส ในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 64 พรรษา 4 กรกฎาคม 2564

วันนี้ 30 มิ.ย.64 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้สูงอายุติดเตียงในพื้นที่เขตบางคอแหลม โดยได้กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมว่า กรุงเทพมหานครจะทยอยฉีดให้แก่กลุ่มผู้ป่วย โดยเฉพาะผู้สูงอายุติดเตียงให้ครบถ้วนเพื่อป้องกันความรุนแรงของโรคหากเกิดการติดเชื้อ

สำหรับในจุดแรกเป็นการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงเพศชาย 1 ราย อายุ 70 ปี ป่วยเป็นโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง อาศัยอยู่ในหมู่บ้านภัทราวิลล่า 2, จุดที่สอง เป็นผู้ป่วยติดเตียง เพศหญิง 1 ราย อายุ 90 ปี ป่วยเป็นโรคเลือดออกสมอง และสมองบวมน้ำ อาศัยอยู่ภายในซอยจารุวัฒน์ และจุดที่สาม เป็นผู้ป่วยติดเตียง เพศชาย 1 ราย อายุ 67 ปี ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตก และภรรยาอายุ 59 ปี ซึ่งเป็นผู้ดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด อาศัยในภายในหมู่บ้านอัพทาวน์

โดยผู้ป่วยทุกรายอยู่ในความดูแลของศูนย์บริการสาธารณสุข 18 มงคลวอน-วังตาล และศูนย์ ได้จัดเจ้าหน้าที่มาให้บริการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบถุงยังชีพ ซึ่งประกอบด้วยเครื่องอุปโภค บริโภค อาหารแห้ง น้ำดื่มให้แก่ครอบครัวผู้ป่วยติดเตียงทั้ง 3 ราย ด้วย ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเป็นการสนองตอบต่อพระราชประสงค์ในสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ซึ่งนับเป็นพระกรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่พระราชทานแก่ปวงชนชาวไทย

Advertisment