กทม.ตรวจแคมป์ก่อสร้าง “กรุงเทพกรีฑา-ถนนรามคำแหง” คนงาน 721 คน ไม่พบติดเชื้อ

กทม.ตรวจเยี่ยมแคมป์ก่อสร้าง “กรุงเทพกรีฑา-ถนนรามคำแหง” คนงาน 721 คน ไม่พบผู้ติดเชื้อ

วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมแคมป์ก่อสร้างในพื้นที่เขตสะพานสูง จำนวน 2 แห่ง ได้แก่  แคมป์ก่อสร้างบริเวณซอยกรุงเทพกรีฑา มีคนงานทั้งหมด 377 ราย เป็นคนไทย 34 ราย และเป็นคนต่างชาติ ได้แก่ พม่า ลาว และกัมพูชา จำนวน 343 ราย ขณะนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อ

และแคมป์ก่อสร้างบริเวณถนนรามคำแหง มีคนงานทั้งหมด 344 ราย เป็นคนไทย 125 ราย และเป็นคนต่างชาติ ได้แก่ พม่า ลาว และกัมพูชา จำนวน 219 ราย ขณะนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อเช่นกัน

ทั้งนี้ สำนักงานเขตได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ 2 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ประเวศ 2 นาย และทหารจากศูนย์ต่อต้านการก่อการร้ายสากล 2 นาย ดำเนินการกำกับ ควบคุม และติดตามการปิดแคมป์ก่อสร้างและแคมป์ที่พักคนงานบริเวณซอยกรุงเทพกรีฑา และจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ 2 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางชัน 2 นาย และทหารจากศูนย์ต่อต้านการก่อการร้ายสากล 2 นาย ดำเนินการกำกับ ควบคุม และติดตามการปิดแคมป์ก่อสร้างและแคมป์ที่พักคนงานบริเวณถนนรามคำแหง

โดยใช้มาตรการ Bubble Protocol แยกพื้นที่ งดการทำกิจกรรมกลุ่มร่วมกัน พร้อมได้มีการจัดพื้นที่สำหรับแยกกักตัวในกรณีที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อหรือมีผู้มีอาการต้องสงสัยในแคมป์ ซึ่งได้ดำเนินการปิดแคมป์ หยุดงานก่อสร้าง และห้ามเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงาน ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.- 27 ก.ค. 64 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง