“ทราย” รุดแจ้งความเอาผิดสื่อ-นักเลงคีย์บอร์ด ชี้ละเมิดรุนแรง ยังไม่บอกแม่กลัวเครียดอีก

ทราย เจริญปุระ พร้อมทนายความชื่อดัง รุดแจ้งความเอาผิด สำนักสื่อดังสปริงนิวส์และนักเลงคีย์บอร์ดหลายราย กรณีโพสต์หมิ่น ทางโซเชี่ยลเฟซบุ๊ก จ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 พ.ย. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สภ.รันตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มี น.ส.อินทิรา หรือทราย เจริญปุระ ดารานักแสดงร้อยล้านชื่อดัง พร้อม ทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ได้หอบเอกสารการบันทึกข้อความของผู้โพสต์และบรรดานักเลงคีย์บอร์ดคึกคะนองจำนวนหลายรายเดินทางเข้าแจ้งความกับร.ต.ท.กัมปนาท โอษฐงาม รองสว.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อฟ้องร้องดำเนินคดีความทั้งอาญาและคดีแพ่ง กับทางสำนักข่าวสื่อสปริงนิวส์ และบรรดากลุ่มนักเลงคีย์บอร์ด ที่ได้เข้ามาคอมเมนต์คึกคะนองทั้งหลายที่ได้โพสต์ด่าเอาไว้ ซึ่งก่อนหน้านี้ วันศุกร์ที่ 10 พ.ย.2560ที่ผ่านมา ทางสำนักข่าวดังกล่าวได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กลงข่าวไป โดยใช้ถ่อยคำเปิดหัวพาดข่าวสื่อความหมายออกไปว่า “ลูกทรพี” ซึ่งในข้อความดังกล่าวปรากฎภาพของดารานักแสดงหญิง ทรายเจริญปุระ ยืนอยู่คู่กับมารดาด้วย ในกรณีน้องทรายมาส่งมารดาเข้ารับการรักษาอาการป่วยโรคซึมเศร้าและอัลไซเมอร์ ที่โรงพยาบาลศรีธัญญา จ.นนทบุรี

ขณะที่ทราย ยังระบุต่อด้วยว่า หลังมีการโพสต์ข่าวลงไปแล้ว ได้มีคนที่อ้างว่าตนเองเป็นคนเขียนข่าวโทร.เข้ามาหาตน พร้อมกล่าวขอโทษและบอกว่าได้เดินเข้าไปขอโทษกับทางหัวหน้าแล้ว และต่อมาได้ทำการลบข่าวดังกล่าวออกไปจากหน้าเพจข่าวแล้วนั้น หลังเกิดมีความสำนึกผิด ขออภัย แต่ตนได้บอกไปแล้วว่าอย่างน้อยก็ควรลงข่าวขอโทษเป็นทางการทางสื่อออน์ไลน์เพิ่มเติมด้วย ขณะที่ตนได้ติดต่อทนายความไว้เเล้ว เพราะชื่อเสียงและความเสียหายของตนมันได้เกิดขึ้นบนโลกออน์ไลน์กระจายข่าวไปทั่วแล้ว สังคมเข้าใจผิดไปแล้วตามที่สื่อสปริงนิวส์ ได้ลงข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดทราย เปิดเผยว่าสาเหตุที่ได้เข้าแจ้งความในครั้งนี้เพราะไม่ไหวจริงๆ เกินรับได้ เพราะใช้ถ่อยคำที่พาดหัวว่า ”ลูกทรพี” มันรุนแรงเกินไป ความหมายมันคือทำร้ายพ่อ-แม่ ซึ่งมันไม่ใช้มันแรงไปปกติตนเองเป็นคนใจอ่อนนะ และถูกกระทำมาโดยตลอด แต่เคสนี้ไม่ขอผ่านมันล้ำเส้นกันเกินไป ต้องทำให้เป็นคดีตัวอย่างกันบ้างทั้งทางสำนักข่าวและกลุ่มคนที่เข้ามาโพสต์คอมเม้นท์หลายราย ซึ่งกรณีสำนักข่าวนั้นมองว่าต้องมีการกั้นกรองกันหลายขั้นตอน ก่อนลงข่าวไป มันไม่ใช้การสะกดคำชื่อผิดนะ หรือแมวพิมพ์มือลั่นลงเว็ปข่าว ซึ่งตนได้เห็นข่าวแว๊บแรกนี้อึ้งไปเลยมันไม่โอเคร ไม่ใช่จะมาพาดหัวข่าวยังไงก็ได้ แม่ทรายก็ดีขึ้นกลับมาอยู่บ้านแล้ว ไม่อยากให้ข่าวต่างๆเข้ามากระทบจิตใจแม่อีก ทุกอย่างกำลังดีขึ้นเลยแท้ๆ ไม่กล้าบอกแม่ว่ามีคนเขียนข่าวถึงเราแบบนี้ กลัวแม่จะเครียดขึ้นไปอีก มันไม่ไหวนะกลัวแม่ถูกทำร้ายจิตใจแย่ลงไปอีกกับข่าวที่มันบ้าบอมาก ก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งสำนักข่าวและกลุ่มคนที่เข้ามาคอมเม้นท์กันสนุกมือ

ด้านทนายเกิดผล เปิดเผยว่าวันนี้ได้พาน้องทรายเดินทางเข้าแจ้งความเพราะเนื้อหาคำว่า ลูกทรพีมันรุนแรงความหมายคือลูกทำร้ายพ่อ-แม่ เนรคุณ หรือฆ่าพ่อ-แม่ ซึ่งมันไม่เป็นความจริง ถ้าคนที่ยังไม่ได้เข้าไปอ่านเนื้อข่าวด้านในแค่เห็นการโพสต์หัวข่าวอย่างนี้ก็เข้าใจผิดไปก่อนแล้ว ปักใจเชื่อไปแล้ว อันนี้เข้าข่ายหมิ่นประมาท จึงมาแจ้งความเอาไว้ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาชวนเชื่อทั้งแอดมินข่าวและผู้เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของสำนักข่าวและกลุ่มคนผู้ที่เข้ามาคอมเม้นท์ด้วยความคึกคะนองที่ทำให้เสียหายประมาณ 3-4 คน ซึ่งในวันอังคารนี้จะเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม ทั้งในส่วนที่อาจเข้าข่าย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ก็ต้องดำเนินการไปตามนั้น ให้เป็นตัวอย่างกันบ้าง มีบางส่วนได้ติดต่อกันเข้ามาบ้างแล้วแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับคุณทรายว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะตอนลงโพสต์ทำในที่สาธารณะแต่กลับมาขอโทษกันส่วนตัวแบบนี้ทำไม่ถูกต้อง ประจานกันสู่สาธารณะชื่อเสียงเสียหายกันไปแล้ว

 

ที่มา มติชนออนไลน์