5 ธันวา “รพ.จุฬาลงกรณ์” เปิดบริการตรวจสุขภาพประชาชนฟรี

แฟ้มภาพ

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เปิดบริการตรวจสุขภาพและสมรรถภาพร่างกายให้กับประชาชนทั่วไป  โดยไม่คิดมูลค่า ในวันที่  5 ธันวาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 07.00-12.00 น. ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมี นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าหน้าที่ ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ณ อาคาร ภปร โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย   

ภายในงานมีการจัดนิทรรศการวันพ่อแห่งชาติ และให้บริการตรวจสุขภาพ สมรรถภาพร่างกายในเบื้องต้นกับประชาชนทั่วไป อาทิ ตรวจระดับน้ำตาลและไขมันในเลือด(400 ราย) สำหรับผู้ที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไปที่ไม่เป็นโรคเบาหวานหรือไขมันในเลือดสูง ต้องงดน้ำและอาหาร, ตรวจองค์ประกอบของร่างกาย(60 ราย), ตรวจวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG)(150 ราย), ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก(120 ราย), ตรวจหู(150 ราย), ตรวจวัดสายตาด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ และความดันลูกตา(200 ราย), ขูดหินปูน(60 ราย) เป็นต้น

รวมถึงการสร้างเสริมสุขภาพ ให้คำปรึกษาโดยบุคลากรจากทีมสหสาขาวิชาชีพต่างๆ แก่ประชาชน เช่น แพทย์ พยาบาล นักสุขศึกษา นักโภชนาการ เภสัชกร ทันตแพทย์ และบุคลากรในทีมสาธารณสุข มีการบรรยายเรื่อง “ต่อมลูกหมากโต” “มะเร็งต่อมลูกหมาก” สามารถเข้าลงทะเบียนรับฟังได้ที่ชั้น 18 อาคาร ภปร นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกจากร้าน ฬ.จุฬา เพื่อนำรายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และมีจำหน่ายยาสามัญประจำบ้านในราคาพิเศษ 

ทั้งนี้ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปรับบริการตรวจสุขภาพได้ตั้งแต่เวลา 07.00 – 12.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ณ อาคาร ภปร โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร.0-2256-4000 กด 0 

 

Advertisment