“เสก” ยัน ไม่ได้เสพยา ไร้ของกลาง-อุปกรณ์เสพ ลั่นเอาหลักฐานมาสู้กัน ขอให้การชั้นศาล

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ ‘เสก โลโซ’ นักร้องชื่อดัง ได้จัดแถลงข่าวที่บ้านพักซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุการเข้าจับกุมตัวกรณียิงปืนขึ้นฟ้าที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราชในงานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสกสรรค์ ได้เล่ารายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ทั้งหมด โดยระบุว่าในขณะนั้นฝนตกหนัก ตนแปลกใจมาก เลยไปกราบพระเจ้าตากสินฯ อีกทั้งในอดีตเคยบนบานไว้ว่าหากมีลูก จะไปแก้บน ตนจึงตัดสินใจยิงปืนขึ้นฟ้า ซึ่งปกติมีคนทำเช่นนั้นเป็นเรื่องธรรมดา ก่อนยิงไม่ได้แจ้งเจ้าอาวาส เมื่อยิงเสร็จจึงบอก ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ อีกทั้งตนพิจารณาแล้วว่าเป็นเวลาตีสอง ไม่ใช่ 8 โมงเช้า บริเวณวัดก็ไม่มีคน เมื่อตนถึงกลับบ้าน ได้นอนหลับพักผ่อน โดยให้ทนายความโทรพูดคุยกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ขอเล่นคอนเสิร์ตที่พัทยาก่อน แล้วจะมอบตัว แต่ผู้การฯ ไม่ยินยอม กระทั่ง สน. คันนายาวเดินทางมาที่บ้าน เมื่อขอดูหมายค้น ตำรวจสามารถนำมาได้ภายใน 1 ชม. ทั้งที่เป็นวันอาทิตย์ แต่ไม่ยอมให้ดู หรือถ่ายรูป จึงสงสัยว่าเป็นของจริงหรือไม่

นอกจากนี้ เสก โลโซ ยังกล่าวถึงประเด็นที่ผลตรวจปัสสาวะออกมาเป็นสีม่วง ยืนยันว่าเป็นผลจากการกินยานอนหลับและยารักษาโรคไบโพลาร์ ของกลางในห้องนอนก็ไม่มีการพบยาเสพติด ไม่มีอุปกรณ์การใช้ยา แฟนสาวของตน ก็ตรวจไม่พบการใช้สารเสพติด ซึ่งไม่ได้เป็นข่าว ที่เหลือขอให้การในชั้นศาล ปฏิเสธว่าไม่ได้เครียดหรือกังวลแม้แต่น้อย

“อีฟ (แฟนสาว) ตรวจไม่เจอยาเสพติด ผมยืนยันไม่ได้เสพยา ในห้องก็ไม่มีอุปกรณ์ ไม่เจอยาเสพติดในห้อง กินแต่ยานอนหลับกับยาไบโพลาร์ซึ่งได้จาก รพ.วิชัยยุทธ ที่เหลือขอพูดในชั้นศาล เอาหลักฐานมาสู้กัน ถ้าศาลตัดสินว่าผิด ก็จะยอมรับเพราะเคารพศาล” เสก โลโซ กล่าว
ที่มา มติชนออนไลน์