ชุมชนชาวเทคฯ คึกคัก ตบเท้าร่วมฟังสัมมนา-โชว์เทคโนโลยี

Techsauce Global Summit 2022 คึกคัก ประเดิมวันแรกผู้เข้าร่วมหลายร้อย สัมมนา 10 เวที สตาร์ทอัพกว่า 150 บริษัททั่วโลกขนเทคโนโลยีโชว์พรึบ

วันที่ 26 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า Techsauce บริษัทแพลตฟอร์มสื่อด้านเทคโนโลยี ได้จัดงานประชุมด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชื่อ “Techsauce Global Summit 2022” ภายใต้ธีม Opportunities Made Possible ระหว่างวันที่ 26-27 สิงหาคม 2566 ที่ไอคอนสยาม

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทั้งวันมีผู้คนทยอยเข้ามาร่วมงานจำนวนหลายร้อยคน เต็มพื้นที่ True Icon Hall และโรงภาพยนตร์อีกสองโรงยังมีเวทีสัมมนาด้านเทคโนโลยีกว่า 10 เวที

ตามกำหนดการ มี Speakers กว่า 300 คน จากหลายอุตสาหกรรมมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และองค์ความรู้มีองค์กรมจากภาครัฐและเอกชนที่สนับสนุนและเข้าร่วมมากกว่า 100 องค์กร

รวมถึงสตาร์ทอัพไทย และบริษัทนานาชาติกว่า 150 บริษัท จาก 24 ประเทศทั่วโลก ขนขบวนเทคโนโลยีออกมาจัดนิทรรศการเต็มพื้นที่ True Icon Hall ตอกย้ำภาพของ Tech Ecosystem Builder

Techsauce Global Summit 2022

น.ส.อรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า เป็นเวลากว่า 3 ปี หลังจากที่งานในปี 2019 ได้จบลง ในครั้งนี้ Techsauce Global Summit 2022 กลับมาจัดงานอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้บุคคลากรด้านเทคโนโลยีและผู้ที่สนใจได้มาพบปะพูดคุยกันแบบ face to face เพราะ Techsauce มีความเชื่อว่า การทำธุรกิจในเวลานี้ สิ่งสำคัญคือการปฏิสัมพันธ์และมีส่วนร่วมซึ่งกันและกัน เพื่อให้เกิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ หรือความร่วมมือต่างๆ

Techsauce Global Summit 2022

สอดคล้องกับธีมงานในปีนี้ คือ Opportunities Made Possible การสร้างโอกาสให้เป็นจริง และทำให้ทุกภาคส่วนเติบโตไปด้วยกันสู่การสร้าง Tech Ecosystem โดยนับตั้งแต่วันแรกที่ Techsauce ได้ก่อตั้งขึ้นมาจนวันนี้เกือบ 10 ปีเต็มแล้ว

ในฐานะของ Tech Ecosystem Builder เรามีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะพัฒนาและสร้างให้พื้นที่แห่งนี้ เป็นพื้นที่แห่ง “โอกาส” ให้ทุกคนได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ องค์ความรู้ และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในโลกของธุรกิจ จนทำให้ธุรกิจเกิดความยั่งยืน (Sustainable) ทั้งในแง่ของ สังคม (Society) เศรษฐกิจ (Economy) และสิ่งแวดล้อม (Environment)

Techsauce Global Summit 2022

Techsauce Global Summit 2022 มีไฮไลท์เซสชั่น ทั้งในเรื่องของ HealthTech FoodTech AgriTech FinTech และโครงสร้างพื้นฐานของโลก Metaverse ที่จะสร้างโอกาสทางธุรกิจใน The Next Era อย่าง Web 3.0 รวมถึงเวที ClimateTech ให้ทุกคนมาร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาวิกฤตการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ (Climate Change)

Techsauce Global Summit 2022

นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีการเปิดพื้นที่แห่งการสร้างโอกาสทางธุรกิจอีกมากมาย ผ่านเซสชั่นเวิร์กช้อป Networking และ Business Matching ตลอด 2 วันเต็ม โดยจะทำให้เกิด Business deal ใหม่ๆ ไม่น้อยกว่า 1,000 ดีล และนำไปสู่การ Call to action ในแง่ของการเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ เพิ่มโอกาสในการลงทุนให้กับ Startup

Techsauce Global Summit 2022

“นอกจากการจัดงาน Techsauce Global Summit 2022 ในบทบาทของการเป็น Tech Ecosystem Builder ของ Techsauceที่ให้การสนับสนุน Startup มาโดยตลอด เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเปิดตัวโครงการ Thailand Accelerator ที่จะช่วยสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กที่เป็นสตาร์ทอัพตั้งแต่ระดับ Seed และ Pre-Series A ได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนและนักลงทุน เพื่อไต่ขึ้นไปสู่ระดับ Series A แม้ว่าจะอยู่ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจแบบนี้ก็ตาม โดยจะมีเวทีสัมมนาที่ให้รายละเอียดและพูดคุยในประเด็นนี้โดยเฉพาะบนเวที Startup/VC (Venture Capital) ในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมนี้

Techsauce Global Summit 2022