Tinder เปิดแพ็กเกจ VIP เดือนละ 1.8 หมื่นบาท เจาะ Gen Z

Tinder
ภาพจาก AFP

“Tinder” แอปพลิเคชั่นหาคู่ชื่อดัง เปิดตัวแพ็กเกจ VIP สำหรับผู้ใช้งานที่ได้รับการคัดเลือกเท่านั้น มาพร้อมคุณสมบัติค้นหาและจับคู่แบบพิเศษ เพียงจ่ายเดือนละ 18,000 บาท

วันที่ 25 กันยายน 2566 สำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงานว่า “ทินเดอร์” (Tinder) แอปพลิเคชั่นหาคู่ชื่อดัง เปิดตัวแพ็กเกจ VIP สำหรับผู้ใช้งานที่ได้รับข้อเสนอพิเศษเท่านั้น อัตราค่าบริการอยู่ที่ 499 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน (ประมาณ 18,000 บาท)

โดยระดับสมาชิกแบบ VIP ใช้ชื่อแพ็กเกจว่า “Tinder Select” ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติในการค้นหาและการจับคู่แบบพิเศษ และเป็นแพ็กเกจที่ยื่นข้อเสนอให้กับผู้ใช้งานเพียง 1% เท่านั้น

นายมาร์ค แวน ไรท์ (Mark Van Ryswyk) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Tinder กล่าวว่า เราเห็นว่าผู้ใช้งานบางส่วนมีความพร้อมและกระตือรือล้นในการใช้งานแอปให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเราได้ทดสอบและพัฒนาแพ็กเกจ VIP ผ่านการรับฟังความเห็นกับผู้ใช้งานบางกลุ่มในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ Match Group บริษัทแม่ของ Tinder เคยมีการออกแพ็กเกจราคาสูงสำหรับผู้ใช้บางรายในปี 2022 มาแล้ว ซึ่งเป็นแพ็กเกจสำหรับการออกเดทแบบกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่มีความชอบตรงกัน มีอัตราค่าบริการ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อสัปดาห์ (ประมาณ 36,000 บาท) ด้วยความสำเร็จของแพ็กเกจนี้ จึงทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสทางธุรกิจและพัฒนาบริการมาที่ Tinder ด้วย

นายแกรี่ สไวด์เลอร์ (Gary Swidler) ประธานของ Match Group กล่าวในการประชุมของ Citi เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่า Tinder Select จะดึงดูดกลุ่มผู้ใช้งานจำนวนไม่มากแต่มีกำลังจ่าย ซึ่งเป็นที่ผลต่อการสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า การออกแพ็กเกจ VIP ยังเป็นแผนการดำเนินธุรกิจที่บริษัทต้องการดึงดูดกลุ่มผู้ใช้งาน Gen-Z ที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น รวมถึงเป็นการรีเฟรชผลิตภัณฑ์ให้ Tinder มีความน่าสนใจมากขึ้น